Thứ Sáu, 16/08/2019, 16:51 (GMT+7)
.

Thị trường bánh trung thu năm 2019 có gì mới ?

Tết Trung thu 2019 đang đến gần cũng là lúc thị trường bánh trung thu bước vào mùa kinh doanh. Hiện nay, trên địa bàn TP. Mỹ Tho, nhiều quầy hàng, cửa hàng đã bày bán các loại bánh trung thu để phục vụ nhu cầu của người dân.

Khách hàng mua bánh trung thu.
Khách hàng mua bánh trung thu.

Theo ghi nhận, thị trường bánh trung thu năm nay khởi động rất sớm. Ngay từ đầu tháng 7 (âm lịch), trên các tuyến đường của TP. Mỹ Tho như: Hùng Vương, Nguyễn Thị Thập, Lê Văn Phẩm, Ấp Bắc… đã xuất hiện nhiều cửa hàng, quầy  bán bánh trung thu của các thương hiệu Kinh Đô, Đồng Khánh… Bên cạnh đó, thị trường bánh trung thu ở tỉnh còn có sự góp mặt của nhiều sản phẩm bánh trung thu do các cơ sở trong tỉnh sản xuất như Minh Tâm, Thanh Tâm, Kim Ngân, Khiết Minh, Anh Quí…

Chị Bảy, chủ một quầy bán bánh trung thu Kinh Đô trên đường Nguyễn Thị Thập cho biết: “Tôi nhập bánh về bán cách đây hơn nửa tháng, với khoảng 50 loại bánh chủ yếu là nhân thập cẩm, đậu xanh, hạt sen...; giá bán dao động từ 40.000 đồng đến 480.000 đồng/cái (tùy loại, tùy kích thước). Giá bánh trung thu năm nay có tăng nhẹ so với năm ngoái từ 3.000 - 5.000 đồng/cái. Do chưa phải cao điểm nên khách đến mua bánh chỉ lác đác. Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 (âm lịch) trở đi, thị trường bánh trung thu mới bắt đầu phong phú, sôi động, với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm bánh từ thông thường cho đến cao cấp của các thương hiệu trong và ngoài tỉnh; đồng thời, khách mua hàng cũng nhiều hơn”.

Theo Phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho, mùa trung thu năm nay, TP. Mỹ Tho có 24 cơ sở tham gia sản xuất (tăng 1 cơ sở so với năm 2018), với sản lượng ước khoảng 135 tấn, tăng 5 tấn so với mùa vụ năm 2018. Hiện nay, tất cả các cơ sở sản xuất bánh trung thu của TP. Mỹ Tho đã đẩy mạnh sản xuất để chào hàng, chào giá, theo dõi tình hình sức mua của thị trường. Dự báo vào khoảng đầu tháng 8 (âm lịch), sản lượng bánh sẽ tiêu thụ mạnh.

Ngoài thị trường tiêu thụ trong tỉnh, sản phẩm bánh trung thu của các cơ sở sản xuất bánh trung thu của TP. Mỹ Tho còn được tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành ở miền Tây, miền Đông và miền Trung. Theo các cơ sở sản xuất bánh trung thu của TP. Mỹ Tho, với nhiều mẫu mã phong phú cũng như chất lượng bảo đảm nên giá bánh trung thu năm nay có thể tăng nhẹ, khoảng từ 5% - 10% so với năm ngoái. Riêng giá các loại bánh truyền thống ở phân khúc trung bình sẽ vẫn ổn định.

LÝ OANH

.
.
.