Thứ Sáu, 29/11/2019, 16:07 (GMT+7)
.
Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận:

Nguồn vốn vay ngân hàng sẽ được giải ngân trong tháng 12

(ABO) Sáng 29-11, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa cùng lãnh đạo các sở, ngành đến kiểm tra tiến độ thi công gói thầu XL08 thuộc Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án).

Đồng chí Lê Văn Nghĩa kiểm tra tiến độ thi công gói thầu XL08.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa kiểm tra tiến độ thi công gói thầu XL08.

Gói thầu XL08 do liên danh Công ty Hoàng An và Hải Thạch thi công và đang chậm tiến độ do nhà thầu thiếu vốn.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, đến nay, trách nhiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với Dự án đã được tỉnh hoàn tất.

Theo đại diện Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án), hiện công ty đã có kế hoạch sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ Dự án sau khi được giải ngân.

Công ty đã có cơ chế làm sao cho dòng tiền vào đúng Dự án để triển khai thi công 3 ca nhằm bù lại tiến độ bị chậm.

Trước mắt, công ty sẽ phân bổ nguồn vốn này tạm ứng theo giá trị hợp đồng. Sau đó, khi nguồn vốn vay từ các ngân hàng được giải ngân, công ty sẽ thanh toán hết khối lượng mà nhà thầu đã thi công và tạm ứng phần còn lại cho nhà thầu có vốn để thi công.

Hiện nguồn vốn tín dụng vay từ các ngân hàng đã xong báo cáo thẩm định chung. Đến khoảng ngày 15-12, công ty có thể khơi thông được nguồn vốn này.

Hiện công ty đã chuẩn bị tất cả các điều kiện cần thiết để cho nhà thầu có thể nhận được nguồn vốn tín dụng này. Dự kiến, trong tháng 12, nguồn vốn vay từ các ngân hàng có thể giải ngân được.

Tại chuyến kiểm tra, đồng chí Lê Văn Nghĩa cho biết, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, chia sẻ đối với khó khăn về nguồn vốn hiện nay.

Đồng thời, động viên và yêu cầu doanh nghiệp dự án, nhà thầu cùng tỉnh vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa Dự án về đích đúng tiến độ…

D. SƠN - M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.