Thứ Hai, 20/01/2020, 09:23 (GMT+7)
.

Tấp nập chợ hoa những ngày giáp tết

 

Gần tết, Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 nhộn nhịp hẳn lên. Năm nay, chợ hoa xuân được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang với không gian thoáng rộng, cơ sở vật chất được Ban Tổ chức phục vụ tốt, nên người mua, người bán rất hài lòng.

Mặt trời vừa lên, người dân cũng bắt đầu đổ về Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 ngày càng nhiều. Tuy vậy, do tâm lý ở những ngày đầu chợ hoa xuân nên sức mua chưa nhiều, người dân chủ yếu tham quan, tham khảo giá và chụp ảnh lưu niệm; một số lựa chọn những chậu hoa ưng ý mua về chưng trong những ngày tết.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Đào (xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo) đến chợ hoa xuân vừa chụp ảnh lưu niệm, vừa tham quan và mua một số chậu hoa cúc, mào gà về chưng trong những ngày tết. Chị Đào cho biết, năm nào cả gia đình chị cũng đi chợ hoa tết. Các năm trước, chợ hoa xuân tổ chức ở Công viên Lạc Hồng nên việc đi lại cũng như gửi xe khó khăn.

Năm nay, chợ hoa xuân được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh, rộng và thoáng hơn nên việc đi lại và chụp ảnh lưu niệm cũng dễ dàng, vui hơn…

Ông Trần Văn Hải (xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo) đăng ký 4 lô bán mai vàng tại Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 cho biết, gia đình đã vận chuyển 300 cây mai vàng có giá từ 700 ngàn đồng đến 20 triệu đồng/cây bày bán tại 4 lô. Chỉ trong 2 ngày, gia đình bán được 34 cây mai có giá từ 700 ngàn đồng đến 5 triệu đồng/cây.

Ông Hải cho biết, việc tổ chức chợ hoa tại Quảng trường Trung tâm tỉnh đã tạo điều kiện cho việc mua, bán hoa, kiểng dễ dàng hơn. Tại khu vực này, xe vận chuyển hoa, kiểng ra vào, người dân lựa chọn, mua hoa, kiểng thuận lợi hơn…

Theo ghi nhận, Chợ hoa Xuân Canh Tý 2020 có đủ các loại hoa như: Vạn thọ, cúc, thược dược, mào gà, sống đời, xương rồng, hướng dương, lan, mai vàng, đào, hồng đỏ, huệ, loa kèn, ly ly, quất… Giá bán của các loại hoa, kiểng năm nay không biến động nhiều so với năm rồi. Theo đó, vạn thọ có giá từ 100 ngàn đến 120 ngàn đồng/cặp, cúc từ 130 ngàn đến 180 ngàn đồng/cặp, mào gà từ 80 ngàn đến 110 ngàn đồng/cặp, lan từ 300 ngàn đồng đến 2 triệu đồng/chậu…

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho Phạm Hoàng Bảo, năm nay Ban Tổ chức chợ hoa bố trí 600 lô và phân theo chủng loại. Để tạo điều kiện cho người bán một cách tốt nhất, Ban Tổ chức đã thiết kế hầu hết các lô hoa, kiểng bằng khung sắt, có phủ lưới che râm và bố trí hệ thống phun sương lối đi, hệ thống điện chiếu sáng và nước tưới cây hằng ngày… Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã triển khai tốt phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy. Cũng theo đồng chí Phạm Hoàng Bảo, năm nay chợ hoa được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh nên thuận lợi trong công tác bố trí phân lô và phân chủng loại mặt hàng kinh doanh. Nhìn chung, đa số người bán ở đây đều rất hài lòng.

SĨ NGUYÊN

.
.
.