Thứ Hai, 13/04/2020, 16:10 (GMT+7)
.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

(ABO) Phát biểu tại hội nghị trực tuyến gặp gỡ các doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vào sáng 13-4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng ghi nhận và biểu dương tinh thần quyết tâm vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Các doanh nghiệp đã rất trách nhiệm đối với đất nước và người lao động. Đồng thời, ghi nhận tất cả các kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Văn Hưởng đề nghị các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh cần có sự đồng lòng với UBND tỉnh để kiến nghị với Trung ương về những khó khăn, đề xuất của doanh nghiệp.

Đồng chí Lê Văn Hưởng giao các sở, ngành có liên quan nhanh chóng tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp trình Thường trực UBND tỉnh bàn bạc để kiến nghị với Chính phủ.

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến
Doanh nghiệp phát biểu ý kiến

Cuối tháng 4-2020, UBND tỉnh sẽ tiếp tục có cuộc gặp gỡ doanh nghiệp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kết hợp với đối thoại doanh nghiệp…

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu đã trình bày những khó khăn gặp phải trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, kiến nghị các nội dung như: Giảm lãi suất cho vay tại các ngân hàng; giãn thuế; giãn, tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội, phí công đoàn; hỗ trợ cho vay để các doanh nghiệp trả lương cho công nhân…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.