Thứ Sáu, 16/10/2020, 10:32 (GMT+7)
.

Mai Linh Tiền Giang không ngừng phát triển

Dù chịu tác động của nền kinh tế thị trường, nhất là ảnh hưởng đại dịch Covid-19 làm cho nhu cầu đi lại từ dịch vụ taxi của người dân trong thời gian gần đây giảm mạnh nhưng Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Tiền Giang (gọi tắt Mai Linh Tiền Giang) đã linh hoạt trong điều hành, kinh doanh giúp công ty không ngừng phát triển.

Năm 2004, Mai Linh Tiền Giang được thành lập trực thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh. Trải qua 16 năm hình thành và phát triển, Ban Giám đốc công ty luôn lấy uy tín chất lượng phục vụ khách hàng làm mục tiêu nên đã tạo được niềm tin với khách hàng và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Giám đốc Mai Linh Tiền Giang Nguyễn Quốc Thái nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh trao tặng công ty năm 2019.
Giám đốc Mai Linh Tiền Giang Nguyễn Quốc Thái nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh trao tặng công ty năm 2019.

MỞ RỘNG QUY MÔ

Nếu năm 2004 Mai Linh Tiền Giang chỉ có 20 đầu xe taxi thì đến nay số đầu xe của công ty đã nâng lên 260 xe, tạo công ăn việc làm cho 450 lao động tại địa phương, với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Lợi nhuận kinh doanh tăng trung bình mỗi năm 10%, doanh thu bình quân hằng tháng luôn ở tốp cao của hệ thống Mai Linh. Tính riêng năm 2019, công ty đạt doanh thu gần 93 tỷ đồng, tăng 17 tỷ đồng so với năm 2018. Thu nhập của người lao động không ngừng tăng lên, nhất là đội ngũ lái xe, qua đó tạo động lực phục vụ khách hàng tốt hơn.

Đặc biệt, năm 2018, Mai Linh Tiền Giang xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng khu phức hợp bao gồm: Khu văn phòng làm việc, xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, bãi rửa xe và vệ sinh xe, trạm xăng nội bộ với diện tích 1.800 m2 tại ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, góp phần cải thiện điều kiện làm việc và mang lại hiệu quả kinh doanh cho đơn vị.

Nhân viên bảo dưỡng xe tại Xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện  của Mai Linh Tiền Giang.
Nhân viên bảo dưỡng xe tại Xưởng bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện của Mai Linh Tiền Giang.

Giám đốc Mai Linh Tiền Giang Nguyễn Quốc Thái cho biết: “Trước đây khi chưa đầu tư khu phức hợp theo mô hình 5 trong 1 có nhiều bất lợi cho đội ngũ tài xế, bởi tài xế muốn đổ xăng hay sửa xe phải đến những trạm xăng hay chỗ sửa xe bên ngoài tốn nhiều thời gian, chi phí đi lại. Từ khi có khu phức hợp đã giúp cán bộ, nhân viên, tài xế của công ty tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí, bởi dịch vụ do công ty cung cấp với giá rất ưu đãi nên đã động viên khuyến khích cán bộ, nhân viên, tài xế làm việc, gắn bó với công ty”.

NÂNG CAO ĐỜI SỐNG CÁN BỘ, NHÂN VIÊN

Không chỉ điều hành hoạt động kinh doanh phát triển, đóng góp vào ngân sách địa phương hằng năm, Mai Linh Tiền Giang còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Cán bộ, nhân viên của đơn vị đã đồng lòng chung tay đóng góp Quỹ Nghĩa tình đồng đội, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng của địa phương. Đặc biệt, trong những năm qua, Quỹ Nghĩa tình đồng đội của công ty đã xây dựng 9 căn nhà cho cán bộ, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn và 3 căn nhà cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, từ năm 2018, Tập đoàn Mai Linh và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam đã ký kết hợp tác hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho 100.000  nhân viên Mai Linh Bike và 1 triệu hợp đồng trong tương lai. Theo đó, Mai Linh Tiền Giang đã triển khai chủ trương này nhằm nâng cao đời sống cán bộ, nhân viên. Ngoài việc thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, chế độ đau ốm, bệnh tật thì Mai Linh Tiền Giang còn mua bảo hiểm nhân thọ cho toàn thể cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Chú Danh Bửu Ngọc, tài xế gắn bó với Mai Linh Tiền Giang hơn 8 năm cho biết: “Ban Giám đốc công ty chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên rất chu đáo thông qua việc mua bảo hiểm nhân thọ cho cán bộ, nhân viên. Dù trong giai đoạn kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nhưng công ty luôn có chế độ, chính sách động viên khuyến khích anh em tài xế an tâm làm việc”.

Thực tế, dù chịu tác động kép của hạn, mặn và dịch bệnh Covid-19 làm cho doanh thu 6 tháng đầu năm của Mai Linh Tiền Giang đã giảm từ 30% - 40% nhưng công ty vẫn có nhiều chế độ khuyến khích động viên cán bộ, nhân viên như phát gạo, hỗ trợ tiền, bữa ăn sáng...

Đặc biệt, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xuất phát từ tình hình thực tế người bệnh xuất viện, đi cấp cứu, khám bệnh… nhưng không có xe di chuyển, Mai Linh Tiền Giang đề xuất và được UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đồng ý cho công ty hỗ trợ phục vụ vận chuyển miễn phí 781 lượt xe với 781 bệnh nhân (tổng kinh phí theo đồng hồ tính cước hơn 205 triệu đồng).

Ông Nguyễn Quốc Thái, Giám đốc Mai Linh Tiền Giang cho biết, trong thời gian tới, Mai Linh Tiền Giang sẽ tham gia kinh doanh thêm một số dịch vụ khác như: Đại lý bảo hiểm nhân thọ, kinh doanh dịch vụ quảng cáo… Bên cạnh đó, công ty sẽ triển khai thực hiện nhiều giải pháp như: Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; quan tâm bồi dưỡng đạo đức, tác phong đội ngũ cán bộ, nhân viên, tài xế; quản lý, điều động đội ngũ lái xe đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, xe không nằm bãi, luôn hoạt động. Đặc biệt, Mai Linh Tiền Giang sẽ áp dụng công nghệ thông tin đối với việc mở rộng hoạt động taxi thông minh (smart taxi) để khách hàng có thể sử dụng App Mai Linh đặt xe mà không cần qua tổng đài. Ngoài việc triển khai dịch vụ taxi thông minh thì công ty còn đẩy mạnh các hình thức thanh toán đa dạng không dùng tiền mặt, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng…

Với sự nỗ lực vươn lên và đóng góp của đơn vị cho địa phương, Mai Linh Tiền Giang đã vinh dự được Trung ương và địa phương tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen trong những năm qua.

HOÀI THU

.
.
.