Thứ Tư, 04/11/2020, 17:09 (GMT+7)
.
SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH TIỀN GIANG:

Khảo sát các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

(ABO) Sáng 4-11, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở NN&PTNT làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả ở 2 huyện Chợ Gạo và Gò Công Tây.

Đoàn tham quan dây chuyền lấy trứng tự động ở Trang trại gà Lê Văn Hưng.
Đoàn tham quan, khảo sát dây chuyền lấy trứng tự động ở trang trại gà Lê Văn Hưng, huyện Chợ Gạo.

 

Đoàn đến khảo sát khu nuôi gà khép kín của Trại Gà Lê Văn Hưng.
Đoàn đến khảo sát khu nuôi gà khép kín của trại gà Lê Văn Hưng.

Tại huyện Chợ Gạo, Đoàn đến khảo sát trang trại gà Lê Văn Hưng (ấp Bình Ninh, xã Bình Phan) và Công ty TNHH Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo. Trang trại gà Lê Văn Hưng có tổng diện tích 50.000 m2, với năng suất 120.000 trứng/ngày. Trang trại được đầu tư theo hướng chăn nuôi khép kín và tự động hóa trong việc cho ăn và thu gom trứng. Bên cạnh đó, trang trại còn có hệ thống sấy khô và ủ oai phân gà để sản xuất phân hữu cơ, đảm bảo môi trường.

Đoàn khảo sát quy trình phơi và rang hạt ca cao tại Cơ sở sản xuất sô cô la Alluvia.
Đoàn khảo sát quy trình phơi và rang hạt ca cao tại Công ty TNHH Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo.

Công ty TNHH Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo có vùng nguyên liệu chuẩn, chất lượng cao từ huyện Chợ Gạo thuộc Dự án Phát triển cây ca cao được tài trợ của Helvetas (Thụy Sĩ) với hơn 2.000 ha ca cao cùng với trang trại ca cao Alluvia có diện tích 2 ha, với tổng sản lượng 40 tấn/năm. Công ty kết hợp sản xuất sô cô la ứng dụng công nghệ và thủ công với năng suất 2.000 thanh sô cô la/ngày. Trước dịch bệnh Covid-19 xảy ra, công ty có 10 cửa hàng kinh doanh ở các địa điểm du lịch lớn như: Hội An, Đà Nẵng, Phú Quốc… Bên cạnh sản xuất, kinh doanh, công ty còn đón khách du lịch đến tham quan trải nghiệm quy trình làm sô cô la.

Đoàn tham quan dây chuyền sạ lúa vào khuôn tự động tại Trại thực nghiệm và dịch vun nông nghiệp lúa Vĩnh Hựu.
Đoàn tham quan, khảo sát dây chuyền sạ lúa vào khuôn tự động tại Trại thực nghiệm và dịch vụ nông nghiệp lúa Vĩnh Hựu.

Tại huyện Gò Công Tây, Đoàn đã đến khảo sát tại Trại thực nghiệm và dịch vụ nông nghiệp lúa Vĩnh Hựu. Trại có tổng diện tích 10 ha, trong đó có 7,5 ha sản xuất gồm 5 ha diện tích sản xuất giống lúa; 0,6 ha trồng khảo nghiệm và giữ giống lúa; 2 ha sản xuất rau màu. Trại phối hợp tổ chức phục tráng, giữ một số giống lúa chủ lực như VD20 và lai tạo các giống lúa có phẩm chất tốt, năng suất cao, chống chịu sâu bệnh như TG2, TG3, TG7…

Đoàn đến khảo sát điểm trồng thực nghiệm đậu nành đen tại Trại thực nghiệm và dịch vụ nông nghiệp lúa Vĩnh Hựu.
Đoàn đến khảo sát điểm trồng thực nghiệm đậu nành đen tại Trại thực nghiệm và dịch vụ nông nghiệp lúa Vĩnh Hựu.

Bên cạnh đó, trại cũng đang trồng khảo nghiệm cây đậu nành đen được 66 ngày tuổi. Đây là loại cây trồng thích hợp trên vùng đất cao ráo, thoát nước, có thể mở rộng diện tích trồng giống đậu nành này vào cuối vụ đông xuân sau khi thu hoạch.

CAO THẮNG

 

.
.
Liên kết hữu ích
.