Thứ Sáu, 11/06/2021, 22:05 (GMT+7)
.

Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận kiến nghị mua vắc xin cho 1.500 lao động

(ABO) Ngày 11-6, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Doanh nghiệp Dự án - DNDA) đã có văn bản gửi tỉnh Tiền Giang đề cập đến tình hình thực hiện Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (TL-MT), đặc biệt là vấn đề dịch bệnh đang gây ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động Dự án.

Tiến độ Dự án hiện đạt khoảng 70%.
Tiến độ Dự án hiện đạt khoảng 70%.

Theo DNDA, Dự án đã triển khai thi công 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại gồm: Trạm thu phí, ITS, chiếu sáng, cầu vượt và đường gom bổ sung sẽ triển khai theo tiến độ. Tổng lũy kế sản lượng đạt khoảng 70% giá trị các gói thầu, tăng 60% so với thời điểm tháng 3-2019.

Hiện nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại địa bàn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công Dự án. Đến chiều 11-6, Dự án có 250 người liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tại 2 gói thầu XL-11A, XL-13 đang được phong tỏa bởi các lực lượng chức năng.

Trong chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận Hồ Minh Hoàng, một ê-kíp nhân sự của Tập đoàn được điều phối từ các vùng Dự án không bị ảnh hưởng dịch bệnh trám vào các vị trí đang phải cách ly y tế tiếp tục điều hành Dự án, để mọi hoạt động không bị ngưng trệ.

Ban Điều hành Dự án sử dụng phần mềm Zoom Meeting để làm việc online, bố trí hệ thống họp trực tuyến, hạn chế tối đa việc di chuyển của người lao động...

DNDA đã chỉ đạo các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khoanh vùng dịch, bố trí nhân sự phù hợp, tăng cường máy móc thiết bị để thi công ngày đêm, nhằm đảm bảo tiến độ theo yêu cầu phải hoàn thành thông xe kỹ thuật trong tháng 11-2021.

Văn bản của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận ngày 11-6-2021 cũng kiến nghị UBND tỉnh Tiền Giang có ý kiến đến Bộ Y tế xem xét hỗ trợ mua vắc xin phòng Covid-19 cho khoảng 1.500 người là cán bộ, công nhân Dự án. Kinh phí nguồn vắc xin sẽ do DNDA chi trả.

N.T

 

.
.
Liên kết hữu ích
.