Thứ Năm, 23/09/2021, 15:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang đang xây dựng kế hoạch theo lộ trình để mở dần sản xuất, kinh doanh

(ABO) Sáng 23-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng chủ trì cuộc họp trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Phạm Văn Trọng phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các DN kiến nghị tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động của đơn vị; cho DN hoạt động trở lại khi đáp ứng đủ điều kiện…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Trọng ghi nhận ý kiến của các DN và thống nhất ý kiến trả lời của các ngành chức năng về từng vấn đề cụ thể DN kiến nghị.

Về kiến nghị tiêm vắc xin Covid-19, quan điểm nhất quán của tỉnh là ưu tiên tiêm cho người lao động, không phân biệt công nhân trong và ngoài khu, cụm công nghiệp. Riêng các đơn vị cấp huyện, xã tổ chức thực hiện không đúng chủ trương của UBND tỉnh, tỉnh sẽ có chấn chỉnh.

Trong việc tiêm vắc xin Covid-19, nếu còn vướng mắc, các DN mạnh dạn phản ánh. Hiện tỉnh đang xây dựng kế hoạch, theo lộ trình để mở dần hoạt động sản xuất, kinh doanh theo hướng tạo điều kiện cho DN hoạt động được, chứ không phải về mặt hình thức, nhưng phải chặt chẽ.

Trong thời gian ngắn nhất, tỉnh sẽ đưa ra phương án rõ ràng, cụ thể để DN thực hiện. Nguy cơ xảy ra F0, F1 lúc nào cũng hiện diện, do đó, các DN tiếp tục giữ vững thành quả trong thời gian qua.

Dù độ mở trong hoạt động sản xuất, kinh doanh có cỡ nào, các DN dù lớn hay nhỏ cũng phải thực hiện tốt phương án phòng, chống dịch...

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.