Thứ Hai, 08/11/2021, 20:26 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh

(ABO) Chiều 8-11, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thành viên UBND tỉnh tháng 11-2021.

Quang cảnh phiên họp.
Quang cảnh phiên họp.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), qua 10 tháng đầu năm, cùng với sự lãnh đạo toàn diện, trọng tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh bằng nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả, quyết liệt nên tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được khống chế.

Tình hình kinh tế có dấu hiệu phục hồi trong tháng 10, tạo đà cho những tháng cuối năm. Trên lĩnh vực nông nghiệp, trong tháng 10, việc tiêu thụ trái cây, rau màu đã được cải thiện, giá bán tăng.

Hoạt động sản xuất công nghiệp có chuyển biến tích cực, nhiều doanh nghiệp (DN) đã hoạt động trở lại.

Tổng số doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong tháng 10 đạt hơn 4.900 tỷ đồng, tăng 46% so với tháng trước; xuất khẩu ước đạt 153 triệu USD, tăng 62% so với tháng trước.

Trong tháng 10 có 50 DN thành lập mới, tăng 41 DN so với tháng trước…

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong tháng và nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ngành tập trung hoàn chỉnh các nội dung tờ trình để trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu kết luận phiên họp.

Các ngành phải rà lại chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021, chương trình làm việc, các công việc được giao để chủ động triển khai thực hiện.

Sở KH&ĐT và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tập trung hỗ trợ DN khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Sở KH&ĐT tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội thảo để bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 trong điều kiện có dịch.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh yêu cầu ngành Nông nghiệp chủ động triển khai các giải pháp, công trình phòng, chống hạn, mặn.

Đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để trình Trung ương thẩm định huyện Gò Công Tây hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM); hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục để ra mắt các xã NTM và NTM nâng cao.

Các ngành và địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư; đôn đốc, nhắc nhở nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; chuẩn bị điều kiện để đưa Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang đi vào hoạt động…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.