Thứ Năm, 19/01/2023, 10:14 (GMT+7)
.

Huyện Chợ Gạo: Rộn ràng phiên "Chợ Tết quê"

(ABO) Ngày 19-1 (nhằm ngày 28 Tết), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên “Chợ Tết quê” tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện nhằm hưởng ứng Cuộc vân động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giới thiệu, trao đổi, mua bán các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp đã thu hút đông đảo người dân tham dự.
Chủ tịch Hội LHPN huyện Đặng Thị Minh Khai tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Chủ tịch Hội LHPN huyện Đặng Thị Minh Khai tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Phiên chợ có 20 gian hàng phụ nữ khởi nghiệp đến từ các chị em ở các Hội LHPN xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia với các mặt hàng tết phong phú như: Bánh tráng, mật ong, bánh mứt, rau củ... với giá ưu đãi. Đặc biệt, các món ăn được trưng bày tại phiên chợ quê là do tự tay các chị em, cán bộ Hội chế biến và phục vụ khách đến tham quan, thưởng thức, tạo nên dấu ấn riêng của Hội trong ngày đặc biệt này.

 

Tặng quà tết cho cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn.
Tặng quà tết cho cán bộ, hội viên phụ nữ khó khăn.
Chủ tịch Hội LHPN huyện Chợ Gạo Đặng Thị Minh Khai phấn khởi: Đây là năm đầu tiên Huyện hội tổ chức phiên “Chợ Tết quê” nhằm phát huy vai trò của Hội trong việc góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là hình ảnh phiên chợ quê vẫn là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa với những hình ảnh mộc mạc, gần gũi, thân quen và là nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa của dân tộc cần được bảo tồn và phát huy. Đồng thời, tại phiên chợ, chị em phụ nữ còn được trao đổi, giới thiệu các sản phẩm do mình làm làm ra, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho phụ nữ phát triển kinh tế gia đình…
Quang cảnh phiên
Quang cảnh phiên "Chợ Tết quê".
Tại phiên “Chợ Tết quê”, Hội LHPN huyện còn vận động các nhà hảo tâm tặng nhiều phần quà tết cho hội viên phụ nữ khó khăn và trẻ em nghèo….
 
Một số hình ảnh tại phiên "Chợ Tết quê":
 
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.