Thứ Ba, 28/02/2023, 16:03 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Kết nối, sẻ chia khó khăn cùng doanh nghiệp

(ABO) Sáng 28-2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Đậm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tiền Giang; Trần Thanh Đức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; cùng đến dự có đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn Tiền Giang.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến thông tin về công tác triển khai nhiệm vụ và giải pháp tại Chỉ thị 01 của Ngân hàng Nhà nước trong hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

a
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Đậm phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, ngành Ngân hàng đã triển khai sớm, kịp thời các chính sách tiền tệ, tín dụng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nên hoạt động của các tổ chức tín dụng trên địa bàn Tiền Giang đảm bảo ổn định, tăng trưởng tín dụng đúng hướng, hiệu quả, thông qua triển khai quyết liệt từ cung ứng nguồn vốn cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng đến những giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng.

Kết quả, huy động vốn đến cuối tháng 1-2023 đạt 88.525 tỷ đồng, tăng 0,9% so với cuối tháng 12-2022; tổng dư nợ đạt 86.231 tỷ đồng, tăng 0,24%, tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,93%.

Các đại diện doanh nghiệp tham gia phát biểu tại hội nghị.
Các đại diện doanh nghiệp tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước qua các ngân hàng thương mại theo Nghị định 31 của Chính phủ, với lũy kế tính từ khi triển khai chương trình đến hết ngày 31-1-2023, trên địa bàn tỉnh có 12 khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được hỗ trợ với doanh số cho vay được hỗ trợ lãi suất lũy kế là trên 247 tỷ đồng, dư nợ cho vay được hỗ trợ lãi suất đạt trên 231 tỷ đồng, số tiền lãi đã hỗ trợ lãi suất lũy kế là 660 triệu đồng.

Các đại diện ngân hàng thương mại tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Các đại diện ngân hàng thương mại tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tiền Giang đã đưa ra giải pháp: Đề nghị doanh nghiệp nên chú trọng hơn công tác quản trị, nhất là trong quản trị tài chính, ghi chép sổ sách kế toán nhằm đảm bảo có một hệ thống sổ sách kế toán rõ ràng, minh bạch để ngân hàng có thể dễ dàng tiếp cận và thẩm định khi quyết định cho vay.

Đồng thời, thường xuyên cân đối dòng tiền ra, dòng tiền vào đảm bảo duy trì số dư nhất định trên tài khoản nhằm thanh toán các khoản nợ gốc và lãi đến hạn hoặc chú ý theo dõi lịch trả nợ định kỳ để trả nợ đúng kỳ hạn tránh bị chuyển nhóm nợ.

LÊ MINH

.
.
.