Thứ Năm, 16/03/2023, 16:36 (GMT+7)
.

Chi cục Thuế khu vực Cai Lậy: Hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế

(ABO) Ngày 16-3, Chi cục Thuế khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tập huấn và đối thoại với người nộp thuế lần thứ nhất năm 2023.

a
Quang cảnh hội nghị.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Văn Huệ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực Cai Lậy; cùng đến dự là các đơn vị trường học, UBND cấp xã thuộc TX. Cai Lậy và UBND cấp xã thuộc huyện Cai Lậy.

Các đại biểu tham gia tại hội nghị.
Các đại biểu tham gia tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được phổ biến kiến thức thực hiện quyết toán thuế năm 2022 theo các quy định trong Thông tư 111 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật Quản lý thuế 2019, Nghị định 126 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế, Thông tư 105 của Bộ Tài chính về đăng ký thuế và các văn bản sửa đổi bổ sung có liên quan…

a
Đồng chí Trần Văn Huệ phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh việc kết nối, cung cấp thông tin tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật thuế, Chi cục Thuế khu vực Cai Lậy còn tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế đối với ngành thuế.

Theo đó, các ý kiến xoay quanh vấn đề công tác cải cách hành chính thuế, triển khai một số nội dung hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ các tổ chức, cá nhân nộp thuế trong thời gian qua và lắng nghe các ý kiến đóng góp của người nộp thuế về phong cách, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức ngành Thuế để thực hiện ngày càng hoàn thiện.

a
Cán bộ, công chức thuộc Chi cục Thuế khu vực Cai Lậy phổ biến kiến thức tại hội nghị.
a
Đại diện các đơn vị tham gia nêu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Huệ tiếp thu ghi nhận ý kiến của các đại biểu và cam kết luôn lắng nghe, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai, nộp thuế và thực hiện chính sách pháp luật thuế để hỗ trợ, hướng dẫn hoặc đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ kịp thời cho các đơn vị.

Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ, phổ biến chính sách pháp luật về thuế cho người nộp thuế là một trong những chức năng, nhiệm vụ rất quan trọng trong quản lý của ngành Thuế. Chi cục Thuế khu vực Cai Lậy mong rằng mùa quyết toán thuế năm nay được thuận lợi, chính xác.

LÊ MINH

.
.
.