Thứ Ba, 25/08/2020, 14:17 (GMT+7)
.

Sôi động thị trường bánh trung thu online

(ABO) Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thời điểm này, trên các tuyến đường ở TP. Mỹ Tho và nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã xuất hiện các ki ốt bán bánh trung thu phục vụ người tiêu dùng. Cùng với đó, thị trường bánh trung thu online cũng không kém phần sôi động với nhiều sản phẩm bánh trung thu được rao bán rầm rộ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Bánh trung thu rao bán trên thị trường online rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả. Mỗi năm, thị trường bánh trung thu lại có thêm một số mẫu mã mới.

Theo một chủ tài khoản trên Facebook có nickname Pi sinô (TP. Mỹ Tho), những ngày này, hàng loạt các sản phẩm bánh trung thu hấp dẫn về chủng loại cũng như màu sắc được rao bán như: Bánh trung thu nhân ngọt 2 trứng (đậu, trà xanh,khoai môn, mè đen, dừa...) có giá 50 ngàn đồng/bánh; bánh trung thu thập cẩm (2 trứng) giá bán 57 ngàn đồng/bánh; set 6 vị không hoa 65 ngàn đồng/hộp (đủ nhân); set 6 vị có hoa 75 ngàn đồng/hộp (đủ nhân); bánh trung thu hình con heo nhân ngọt 25 ngàn đồng/bánh; bánh vị kim sa 50 ngàn đồng/bánh...

Để tiện lợi hơn cho khách hàng mua bánh trung thu trong mùa dịch Covid-19, các chủ tài khoản bán bánh trung thu trên các trang mạng xã hội còn có thêm dịch vụ giao hàng tận nhà, miễn phí giao hàng ở các địa chỉ lân cận.

Bánh trung thu đa dạng về mẫu mã được rao bán trên các trang mạng xã hội (ảnh: Facebook).

Còn tài khoản có nickname Trân Phạm (TP. Mỹ Tho) chuyên bán các mặt hàng ăn vặt nhưng gần đến Tết Trung thu cũng bán thêm các mặt hàng bánh trung thu. Chủ tài khoản này cho biết, chị đã khởi động bán bánh trung thu từ mấy ngày qua và cũng được nhiều khách đặt hàng online. Chị giới thiệu, bánh trung thu của chị là bánh do nhà làm không qua trung gian, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, với nhiều hương vị truyền thống từ nhân ngọt, mặn đến bánh chay, có giá bán từ 45.000 đồng đến 75.000 đồng/bánh tùy loại.

Mua bánh trung thu online cũng có nhiều tiện ích như tiết kiệm được thời gian. Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hạn chế tập trung đông người, thì mua bánh trung thu online là sự lựa chọn khá phù hợp. Tuy nhiên, bánh trung thu online cũng tiềm ẩn những nguy cơ về mất an toàn vệ sinh thực phẩm, bởi việc bán các sản phẩm này qua mạng là hình thức tự phát, tràn lan, chưa có sự kiểm soát về tiêu chuẩn thực phẩm.

Vì thế, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn mua bánh trung thu online, phải tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ, tránh mua hàng trôi nổi để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình trong dịp Tết Trung thu sắp tới.

THIÊN LÝ

 

 

 

 

.
.
Liên kết hữu ích
.