Thứ Bảy, 19/03/2022, 10:45 (GMT+7)
.

Mỹ Thành Bắc ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Sáng 19-3, Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Văn Nhã; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Trọng; cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cai Lậy.

a
Mỹ Thành Bắc nhận Bằng công nhận đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi xã hội.

Sau hơn 5 năm triển khai thực hiện, xã Mỹ Thành Bắc đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và là xã thứ 13 của huyện đạt chuẩn NTM. Các công trình giao thông được đầu tư xây mới và nâng cấp, cải tạo, mở rộng. Tuyến đường chính từ xã đến ấp được đầu tư xây dựng cứng hóa đạt chuẩn.

Cơ sở vật chất trạm y tế được xây mới, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng thuận lợi và tốt hơn; bảo hiểm y tế toàn xã đạt 96,4%; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 1,64%. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã 53,3 triệu đồng/năm.

Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Mỹ Thành Bắc.
Đồng chí Phạm Văn Trọng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Mỹ Thành Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Trọng biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thành Bắc trong công tác xây dựng NTM. Đồng thời, đề nghị Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Thành Bắc tiếp tục lãnh đạo và có giải pháp cụ thể để giữ vững, hoàn thiện và nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt trong thời gian qua; rà soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng NTM gắn với thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế phù hợp với địa phương; đẩy mạnh hợp tác, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và gia tăng giá trị sản phẩm.

Trao bằng k
Trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Bắc đạt chuẩn NTM.

Dịp này, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM, tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và Cờ thi đua cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thành Bắc; tặng 8 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Mỹ Thành Bắc đạt chuẩn NTM.

Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.

TUẤN LÂM

 

.
.
.