.

Cẩm Sơn ra mắt xã nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 20:50, 15/01/2024 (GMT+7)

(ABO) Ngày 15-1, UBND huyện Cai Lậy tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang công nhận xã Cẩm Sơn đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu.

Các đại biểu về tham dự Lễ.
Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Tham dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy…

Đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 500 triệu đồng cho xã Mỹ Phước Tây.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và đồng chí Nguyễn Văn Mười trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 2 tỷ đồng cho xã Cẩm Sơn.

Sau khi đạt chuẩn NTM vào năm 2017 và đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2020, xã Cẩm Sơn tiếp tục nâng chất các tiêu chí đã đạt, huy động mọi nguồn lực tiếp tục đẩy mạnh chỉnh trang cơ sở hạ tầng, phấn đấu đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Kết quả năm 2023, xã Cẩm Sơn được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

trao Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang tặng các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu.

Đến nay, diện mạo nông thôn xã Cẩm Sơn được đổi mới và khang trang hơn: Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được hoàn thiện, môi trường sinh thái được bảo vệ... Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, các thiết chế văn hóa được đầu tư đồng bộ, chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được nâng lên, an sinh xã hội được thực hiện tốt.

Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Các tuyến đường giao thông nông thôn được đầu tư khang trang - sạch - đẹp với hệ thống điện chiếu sáng gắn với việc trồng hoa, cây xanh.

Công tác quản lý về môi trường được nâng cao, gắn với việc tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường; nông nghiệp hàng hóa ngày càng được coi trọng, góp phần tích cực nâng cao thu nhập và điều kiện sống của nhân dân.

Trao bằng khen UBND tỉnh Tiền Giang.
Trao Bằng khen UBND tỉnh tặng các cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu.

Cụ thể, đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt gần 76 triệu đồng/năm, tăng hơn 30 triệu đồng so với thời điểm ra mắt xã NTM (năm 2017) và hơn 14 triệu đồng so với thời điểm ra mắt xã NTM nâng cao (năm 2020).

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Trần Quốc Bình cho biết, Cẩm Sơn là xã đầu tiên của huyện đạt được danh hiệu NTM kiểu mẫu. Đây chính là niềm vui, là vinh dự lớn, niềm tự hào của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn cũng như của cả huyện Cai Lậy.

Đồng chí Trần Quốc Bình trao giấy khen UBND huyện cho
Các cá nhân có thành tích nhận Giấy khen của UBND huyện.

Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quốc Bình đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn nói riêng và huyện Cai Lậy nói chung cần xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị.

Đồng thời, địa phương cần phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết thống nhất trong việc thực hiện các tiêu chí NTM; tranh thủ và huy động sự tham gia đóng góp của các tầng lớp nhân dân và của doanh nghiệp, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội cùng chung tay xây dựng NTM để các tiêu chí NTM ngày càng nâng cao và bền vững. Xã cần đẩy mạnh thực hiện, xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, với mục tiêu lớn nhất của việc xây dựng NTM là nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

"Đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Sơn phải quyết tâm hơn, không tự mãn; cần tiếp tục rà soát mức độ đạt được từng tiêu chí và đề ra kế hoạch củng cố, nâng chất các tiêu chí mang tính chất bền vững, xây dựng xã Cẩm Sơn không ngừng phát triển" - đồng chí Trần Quốc Bình đề nghị.

Dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện Cai Lậy tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu ở xã Cẩm Sơn.

TUẤN LÂM

.
.
.