Thứ Tư, 24/05/2017, 21:22 (GMT+7)
.

Sinh nhật chiến sĩ - sân chơi đầy ý nghĩa

Tổ chức “Sinh nhật chiến sĩ” là một hình thức hoạt động phong phú góp phần động viên cho quân nhân an tâm tư tưởng, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Đoàn Văn Đạo, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh và Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 924 tặng quà sinh nhật chiến sĩ.
Đại tá Đoàn Văn Đạo, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh và Thượng tá Nguyễn Thanh Bình, Chính ủy Trung đoàn Bộ binh 924 tặng quà sinh nhật chiến sĩ.

Mới đây, chúng tôi có dịp đến dự một buổi sinh nhật tập thể của các chiến sĩ mới Trung đoàn Bộ binh 924, Bộ CHQS tỉnh Tiền Giang. Chưa đến 19 giờ nhưng các chiến sĩ mới đã có mặt khá đông đủ. Mỗi người mỗi việc, người thì  bưng bê nước uống, người thì sắp xếp lại bàn ghế cho ngay ngắn để chuẩn bị tổ chức một chương trình đặc biệt. Đến tham dự đêm sinh nhật chiến sĩ còn có đại diện thủ trưởng Phòng Chính trị, thủ trưởng đơn vị và các bạn đoàn viên, thanh niên của các đơn vị kết nghĩa như: xã Mỹ Phước Tây, Trường Tiểu học Tân Bình (thị xã Cai Lậy) và xã Phú Cường (huyện Cai Lậy).

Và chắc có lẽ trong cuộc đời quân ngũ, được tổ chức sinh nhật tập thể sẽ là một ấn tượng khó phai đối với 20 đồng chí chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2017, có tháng sinh từ tháng 4 đến tháng 5. Trong không khí thật đầm ấm, gần gũi, đông đầy tình thương yêu đồng chí đồng đội, đêm sinh nhật chiến sĩ kết hợp hái hoa dân chủ, giao lưu văn hóa văn nghệ được diễn ra đúng theo kế hoạch. Mở đầu chương trình, với tinh thần “cây nhà lá vườn”, các nghệ sĩ áo lính, các bạn đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa đã cất cao lời ca tiếng hát, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và tình yêu quê hương đất nước. Sau phần nghi thức cắt bánh sinh nhật, đại diện thủ trưởng đơn vị đã tặng quà, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chiến sĩ mới được tổ chức sinh nhật lần này.

Cầm trên tay món quà sinh nhật vừa được thủ trưởng đơn vị trao tặng, khi được hỏi về cảm nhận của mình, chiến sĩ Huỳnh Hữu Duy, thuộc biên chế Tiểu đội 1, Trung đội 1 chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham dự sinh nhật trong môi trường quân đội, em thật sự xúc động và hạnh phúc, cảm giác thật gần gũi và đầm ấm, như đang được sống trong tình thương yêu của những người thân trong gia đình. Ấn tượng đêm sinh nhật sẽ là kỷ niệm khó phai đối với em, đây là nguồn động lực tiếp thêm cho em sức mạnh và nghị lực vượt qua những khó khăn ban đầu khi mới nhập ngũ, thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chiến sĩ Trần Thanh Nam, quê ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, thuộc biên chế Tiểu đội 5, Trung đội 2 tâm sự: “Đây là lần đầu tiên, em được tham gia sinh nhật tập thể đông vui thế này. Có thể nói, việc làm rất có ý nghĩa đối với các chiến sĩ trẻ. Chính buổi sinh nhật này, giúp cho em biết như thế nào là sinh hoạt cộng đồng. Hoạt động này còn là sợi dây kết nối giúp cán bộ, chiến sĩ đơn vị và các bạn đoàn viên thanh niên đơn vị kết nghĩa xích lại gần nhau hơn”. 

Anh Nguyễn Thanh Tùng, xã Mỹ Phước Tây cho biết: Tham dự buổi sinh nhật tập thể, chúng tôi được tiếp cận nhiều cách tổ chức một buổi sinh nhật với những nội dung vừa phù hợp tâm lý tuổi trẻ, vừa sát với môi trường quân đội, có thể vận dụng vào việc tổ chức sinh nhật cho đoàn viên thanh niên địa phương.

Thượng sĩ Nguyễn Hữu Tân, Phó Trung đội trưởng Trung đội 2, cho biết thêm: “Tổ chức sinh nhật cho chiến sĩ mới nhập ngũ là một việc làm thiết thực, góp phần thực hiện nếp sống văn hóa trong quân đội và là nét đẹp cần được nhân rộng, duy trì thường xuyên ở các đơn vị. Việc tổ chức sinh nhật tập thể tạo điều kiện cho các bạn thanh niên trong và ngoài quân đội gần nhau hơn, là dịp để mọi người chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình và tạo ra bầu không khí yêu thương, chan hòa, đầm ấm”.

Tổ chức sinh nhật tập thể cho chiến sĩ là một hoạt động rất có ý nghĩa, nhằm tạo sân chơi mới cho chiến sĩ sau những ngày học tập, huấn luyện, giúp chiến sĩ có tâm lý vui tươi thoải mái, an tâm công tác, hoàn thanh nhiệm vụ được giao, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân - dân; đồng thời cũng khẳng định vị trí, vai trò của công tác Đoàn trong quân đội trước yêu cầu nhiệm vụ mới.

THANH LÂM

.
.
.