Thứ Sáu, 19/01/2018, 20:10 (GMT+7)
.

Năm 2017 kéo giảm 9,4% số vụ phạm pháp hình sự

Ngày 19-1, Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác ngành công an năm 2017, triển khai nhiệm vụ phương hướng năm 2018. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2017, Công an các cấp đã làm tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phát huy tốt quan hệ phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân, nhất là mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng tác chiến với lực lượng Quân sự và Bộ đội Biên phòng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Công tác đảm bảo an ninh chính trị được thực hiện chủ động và hiệu quả hơn. Toàn lực lượng Công an các cấp đã triển khai có hiệu quả 65 phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự các sự kiện quan trọng của đất nước và trên địa bàn tỉnh. Công an các cấp đã tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật. Qua đó, đã bắt, vận động đầu thú 66 đối tượng có lệnh truy nã; phát hiện, xử lý 450 tụ điểm cờ bạc, mại dâm, xử lý 2.739 đối tượng và triệt xóa 35 nhóm, 237 đối tượng vi phạm pháp luật…, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, kéo giảm 9,4% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2016…

Từ kết quả các mặt công tác đã đạt được, lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang đã cơ bản hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra; điển hình như các chỉ tiêu về an ninh, chỉ tiêu kiềm chế, kéo giảm tội phạm, chỉ tiêu về điều tra khám phá án, nhất là trọng án, chỉ tiêu về truy bắt đối tượng truy nã, xác minh, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang trong năm qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng Công an tỉnh nhà tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Tiếp tục chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự, số vụ trọng án. Tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ…, quyết tâm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, cháy, nổ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về nhiệm vụ bảo bảo an ninh, trật tự cho cán bộ các ngành, các cấp; thường xuyên đổi mới nội dung và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tố giác các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

PHÙNG LONG

.
.
.