Thứ Năm, 22/03/2018, 10:00 (GMT+7)
.
Dự án đường Nguyễn Trãi-TP Mỹ Tho:

Nếu không đạt yêu cầu, sẽ không nghiệm thu

Đó là ý kiến của lãnh đạo Phòng Quản lý Đô thị TP Mỹ Tho về việc đường Nguyễn Trãi vừa thi công xong, chưa nghiệm thu đã có vấn đề.

Công trình nâng cấp mặt đường bê tông nhựa nóng đường Nguyễn Trãi (đoạn từ cầu Nguyễn Trãi đến đường Hùng Vương, thuộc phường 7) do UBND TP. Mỹ Tho làm chủ đầu tư (đại diện chủ đầu tư là Phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho), liên danh Công ty cổ phần 714 - Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Ngọc Quyên trúng thầu với giá gần 1,6 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng trong 30 ngày, khởi công ngày
1-8-2017 và hoàn thành vào ngày 23-8-2017.

Một số nơi trên đường Nguyễn Trãi mặt đường bị lún, xuất hiện “ổ gà”.  (Ảnh chụp lúc chưa sửa chữa)
Một số nơi trên đường Nguyễn Trãi mặt đường bị lún, xuất hiện “ổ gà”. (Ảnh chụp lúc chưa sửa chữa)

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng không lâu, mặt đường Nguyễn Trãi ở một số nơi xuất hiện tình trạng lún, răn nứt, nổi gợn, thậm chí xuất hiện “ổ gà”, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông qua đoạn đường này. Một số người dân sống trên tuyến đường này cho biết, đã có một số trường hợp bị sụp “ổ gà”, té ngã khi lưu thông qua đoạn đường này.

Được biết, cho đến nay, DNTN Ngọc Quyên đã nhiều lần cho sửa chữa: Cắt, vá, trải lại những đoạn nhựa bị bong tróc, gợn sóng…, nhưng mặt đường vẫn bị xuống cấp. Trước tình trạng trên, Công an tỉnh đã có văn bản gửi UBND TP. Mỹ Tho, yêu cầu đại diện chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu thi công có giải pháp khắc phục hậu quả, bảo đảm thi công đúng hồ sơ thiết kế, chất lượng, không gây thiệt hại ngân sách nhà nước.

Theo Phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho, căn cứ vào Biên bản làm việc ngày 15-12-2017, DNTN Ngọc Quyên đã đồng ý khắc phục, sửa chữa toàn bộ mặt đường Nguyễn Trãi đến ngày 20-12-2017 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, đến đầu tháng 3-2018, doanh nghiệp này vẫn chưa khắc phục tình trạng trên.

Phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho đã có văn bản đề nghị DNTN Ngọc Quyên thực hiện khắc phục đúng theo biên bản làm việc vào ngày 15-12-2017, chậm nhất đến ngày 15-3, thế nhưng đến ngày 15-3 nhà thầu mới tiến hành khắc phục phần hư hỏng của mặt đường Nguyễn Trãi. Trước tiên, nhà thầu tiến hành xới phần sụt, lún, đầm nén lại; đồng thời, phủ lại nhựa tại vị trí hư hỏng.

Nhà thầu đã hoàn thiện khâu này và tiếp tục kiểm tra độ đầm nén của mặt đường. Nếu đảm bảo mặt đường không bị sụt, lún thì sẽ cho phủ lại toàn bộ mặt đường lớp nhựa dày 0,3 cm nữa, chi phí sẽ do nhà thầu chịu.

“Trước đây, nhà thầu có phương án xin khắc phục bằng việc dặm, vá ở vị trí hư hỏng, nhưng chúng tôi không chấp thuận. Quan điểm của chúng tôi là yêu cầu đơn vị thi công khắc phục hư hỏng phải đảm bảo chất lượng lẫn vẻ mỹ quan.

Nhà thầu đã đồng ý khắc phục theo quan điểm của chúng tôi. Việc cấp bách trước mắt là phải hoàn thiện mặt đường đúng theo hồ sơ thiết kế. Cuối tuần này chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra, nếu công trình đạt yêu cầu thì chúng tôi mới tiến hành nghiệm thu và quyết toán chi phí” - Phó Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Mỹ Tho Võ Tấn Phát cho biết thêm.

MINH THÀNH

.
.
.