Thứ Năm, 22/03/2018, 09:49 (GMT+7)
.

Quyết liệt với những "điểm nóng" về an toàn giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, Trưởng Ban ATGT tỉnh Lê Văn Hưởng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chỉ đạo quyết liệt cao điểm lập lại trật tự ATGT trên địa bàn (diễn ra trong tháng 2 và tháng 3-2018). Qua đó, một số chợ tự phát lấn chiếm hành lang an toàn (HLAT) lộ giới đã bị giải tỏa, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) tại những khu vực này.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra thực tế ở chợ Hai Tân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kiểm tra thực tế ở chợ Hai Tân.

1. Sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của đồng chí Lê Văn Hưởng là một trong những yếu tố quyết định sự chuyển biến của việc thực hiện cao điểm lập lại trật tự ATGT trong thời gian qua.

Cụ thể là, việc giải quyết tình trạng lấn chiếm HLAT lộ giới của một số tiểu thương và các hộ cho thuê mặt bằng để kinh doanh trước chợ Bình Đức ở ngã tư Bình Đức (xã Bình Đức, huyện Châu Thành), nơi giao nhau giữa đường tỉnh 864 và đường tỉnh 870 đã được cơ quan chức năng kiên quyết giải tỏa, di dời các tiểu thương vào buôn bán trong khu vực chợ.

Tiếp đến, phải kể đến việc giải tỏa tình trạng lấn chiếm HLAT lộ giới trên Quốc lộ 50, đoạn trước cổng Công ty Wondo Vina (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo). Từ thực tế có hơn 120 hộ dân lấn chiếm HLAT lộ giới (khoảng 300 m) để buôn bán (chủ yếu bán cho công nhân) nên thường xuyên gây ra ùn tắc, va quẹt… vào những lúc công nhân tan ca, đến nay các hộ này đã bị cưỡng chế, giải tỏa, trả lại HLAT lộ giới.

Hay tình trạng lấn chiếm HLAT lộ giới trên đường tỉnh 864, khu vực cầu Hai Tân (đoạn qua ấp Tây Hòa, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy), vừa được Ban ATGT tỉnh phối hợp với huyện Cai Lậy tiến hành cưỡng chế, giải tỏa, trả lại HLAT lộ giới vào sáng 19-3…

Để việc tổ chức thực hiện cao điểm đạt hiệu quả, đồng chí Lê Văn Hưởng đã trực tiếp đi kiểm tra hiện trường, tìm hiểu một số trường hợp lấn chiếm, bàn bạc và ấn định thời gian cụ thể để các ngành chức năng và chính quyền địa phương thực hiện, được dư luận người dân đồng tình, ủng hộ.

2. Sự phối hợp chặt chẽ của các ngành chức năng và chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động người dân trước khi tổ chức triển khai thực hiện giúp việc giải tỏa được diễn ra trong trật tự và được sự đồng tình, ủng hộ của các đối tượng vi phạm.

Đối với trường hợp lấn chiếm HLAT lộ giới ở chợ Bình Đức, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT huyện Châu Thành Huỳnh Văn Bé Hai cho biết: Sau khi có ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hưởng, UBND huyện đã ban hành Công văn 1030 và trực tiếp chỉ đạo UBND xã Bình Đức xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động di dời, trả HLAT lộ giới tỉnh lộ 864, đoạn từ cầu Xoài Mút đến tỉnh lộ 870.

Hay trường hợp giải tỏa tình trạng lấn chiếm HLAT lộ giới ở cổng Công ty Wondo Vina (xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo), sau khi có chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT huyện Chợ Gạo Lê Văn Mỹ đã  trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo thực hiện giải tỏa.

Đối với trụ gắn bảng tên Công ty Wondo Vina nằm trong HLAT lộ giới, đồng chí Lê Văn Mỹ đã trực tiếp gặp gỡ để vận động lãnh đạo công ty cho tháo dỡ. Tình hình trật tự ATGT ở khu vực này đã được lập lại, tình trạng ùn tắc, va quẹt giao thông vào giờ tan ca của công nhân đã được hạn chế rõ rệt…

3. “Kim chỉ nam” của công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự ATGT  trên địa bàn tỉnh hiện nay là Đảng văn 1043 của Tỉnh ủy, giúp các cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ sở tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện quyết liệt các giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn quản lý.

Được biết, đến nay, hầu hết Huyện, Thành, Thị ủy đã ban hành quyết định về việc lãnh đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại địa phương. Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT huyện Gò Công Tây Đinh Tấn Hoàng cho biết: Huyện ủy Gò Công Tây đã ban hành Quyết định 665 về việc lãnh đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

Tại TX. Gò Công, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT TX. Gò Công Nguyễn Hữu Lợi đã đi khảo sát các vị trí có nguy cơ dễ xảy ra TNGT trên địa bàn phụ trách. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi chỉ đạo các ngành liên quan và chính quyền cơ sở tham mưu UBND thị xã có giải pháp khắc phục, bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn…

Từ sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND, Trưởng Ban ATGT từ cấp tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là sự lãnh đạo của Tỉnh ủy trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Mong rằng “đầu xuôi, đuôi lọt”, sẽ không còn tái diễn tình trạng lấn chiếm HLAT lộ giới tại những “điểm nóng”.

HỮU CHÍ

.
.
.