Thứ Năm, 31/05/2018, 15:55 (GMT+7)
.

Báo động tình trạng trộm thiết bị máy tính tại các trường học

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh, chỉ trong tháng 5, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ trộm thiết bị máy vi tính như thanh RAM, CPU ở các trường học. Sau vụ mất trộm các thiết bị máy vi tính xảy ra đầu tiên ở tỉnh Bến Tre, ngành Giáo dục tỉnh đã dự báo và chuẩn bị phương án để đối phó nhưng các đối tượng quá tinh vi.
Trường Tiểu học Long Bình Điền bị mất trộm thiết bị máy tính.
Trường Tiểu học Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo) bị mất trộm thiết bị máy vi tính.
Hiện nay, lực lượng bảo vệ tại các trường tương đối mỏng (trung bình khoảng 2 người) trong khi khuôn viên của trường lại rộng. Dù các trường đều có gắn camera an ninh và đã quay lại lúc các đối tượng đột nhập vào trường nhưng rất khó nhận diện khuôn mặt. Các đối tượng thường lợi dụng lúc đêm tối (khoảng 12 giờ khuya) để đột nhập vào các phòng máy vi tính ở các trường học để trộm cắp tài sản.
 
Các trường hợp mất trộm thiết bị máy vi tính xảy ra ở các Trường Tiểu học Long Bình Điền (huyện Chợ Gạo), THPT Chuyên Tiền Giang, THPT Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho), THPT Cái Bè  và THPT Gò Công Đông. Ước tính, tổng giá trị tài sản bị mất trộm ở các trường học khoảng 500 triệu đồng.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hồng Oanh cho biết: “Trước tình trạng liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm thanh RAM, CPU máy vi tính, hiện các phòng máy vi tính đã được gắn thiết bị chống trộm. Bên cạnh đó, các trường cũng phân công thêm giáo viên nam hỗ trợ trực đêm”.
 
Đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, hiện ngành Công an đã lập chuyên án để truy bắt các đối tượng trộm tài sản ở trường học. Lực lượng Công an đã tiến hành trích xuất camera, lấy dấu vân tay tại hiện trường để tiến hành truy bắt các đối tượng.
 
M. THÀNH
.
.
Liên kết hữu ích
.