Thứ Tư, 09/05/2018, 21:55 (GMT+7)
.

Trường ĐH Tiền Giang diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

ABO-Chiều 9-5, Trường Đại học Tiền Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh Tiền Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại trường (cơ sở tại xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành).

Sử dụng thang đưa người từ trên tầng 3 xuống nơi an toàn.
Sử dụng thang đưa người từ trên tầng 3 xuống nơi an toàn.

Tình huống giả định, vào lúc 14 giờ thì bất ngờ khu B (khu vực phòng làm việc và dãy phòng học cao 3 tầng) xảy ra cháy. Nguyên nhân do chập mạch điện phát sinh nguồn nhiệt gây cháy.

Trong thời điểm này, sinh viên đang trong giờ học. Sau khi xảy ra vụ cháy, đám cháy phát triển nhanh lan sang các thiết bị máy móc, trang thiết bị dạy học gây cháy lớn và khói tỏa ra nhiều nên lực lượng PCCC cơ sở không tiếp cận được đám cháy.

Lượng người và xe cộ tụ tập đông ở trước cổng trường gây cản trở xe chữa cháy tiếp cận đám cháy và lực lượng làm nhiệm vụ. Đồng thời, nhiệt và tàn tro của đám cháy có thể gây cháy lan sang các khu vực lân cận…

 Tiếp cận đám cháy, triển khai đội hình II – 2 lăng B phun nước dập tắt đám cháy.
Tiếp cận đám cháy, triển khai đội hình II – 2 lăng B phun nước dập tắt đám cháy.

Khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy cơ sở đã tiến hành báo động, cúp cầu dao điện, gọi điện báo cháy, sơ tán, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt lửa…

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng 30 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng hỗ trợ nhanh chóng thành lập Ban Chỉ huy chữa cháy, tổ chức trinh sát đám cháy, triển khai các đội hình, chiến thuật chữa cháy và CNCH. Sau hơn 20 phút, đám cháy giả định được dập tắt, khống chế hoàn toàn và giải cứu được người bị nạn.

Kết thúc buổi diễn tập, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp đánh giá, nhận xét rút kinh nghiệm buổi diễn tập nhằm nâng cao hiệu quả công tác PCCC tại các cơ sở Trường Đại học Tiền Giang, cũng như tăng cường sự phối hợp tác chiến trong công tác chữa cháy giữa lực lượng PCCC cơ sở và đơn vị PCCC chuyên nghiệp.

VĂN THẢO

.
.
.