Chủ Nhật, 28/07/2019, 14:47 (GMT+7)
.

Xác minh việc nam hành khách say rượu sàm sỡ cô gái trên máy bay

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đang làm việc với các bên liên quan để xác minh làm rõ hành vi của nam hành khách sàm sỡ một nữ hành khách trên chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM chiều 26-7.
 
a
Nam hành khách trong tình trạng say xỉn và có hành vi sàm sỡ nữ hành khách.Ảnh: MXH
 
Nam hành khách có hành vi sàm sỡ này ngồi hạng vé thương gia, được xác định tên là Vũ Anh Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đất Lành -một công ty chuyên về bất động sản. 
 
Hành khách này bị cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TPHCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ trong tình trạng say xỉn và có hành vi sàm sỡ nữ hành khách.
 
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, trong trường hợp xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự về việc quấy rối tình dục, sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính.
 
Theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên máy bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.