Thứ Ba, 15/10/2019, 20:45 (GMT+7)
.

"Mắc bẫy" trò nhận quà thưởng qua điện thoại

(ABO) Chỉ cần gọi một cuộc điện thoại là nhận được tiền vay với lãi suất thấp, giải ngân dễ dàng, không cần thế chấp... là những lời quảng cáo về dịch vụ vay tiền qua mạng. Do nôn nóng vay tiền, bà Huỳnh Thị Bến B., ngụ ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã bị “mắc bẫy”.

Ngày 4-10, bà B. nhận được cuộc gọi từ số 02862856131 xưng là nhân viên của Công ty FE CREDIT, sẽ hỗ trợ cho bà vay tiền không cần thế chấp.

Trước đây, bà đã có vay của công ty này, nên bà nghĩ sẽ được tiếp tục giải ngân. Qua ngày hôm sau, bà nhận được điện thoại số 02862847807 báo tin đã chuyển qua bưu điện hộp quà dành cho  những khách hàng thân thiết của công ty, trong đó có 1 điện thoại di động kèm 1 thẻ của công ty, để sau này công ty kích hoạt thẻ thì bà sẽ nhận được tiền vay.

Tuy nhiên, nhân viên này yêu cầu bà B. khi nhận hộp quà phải đóng 1,98 triệu đồng theo địa chỉ ghi trên hộp quà, là phí bảo hiểm trên tổng số tiền bà yêu cầu được vay, đóng tiền mới được nhận hàng. Nhân viên này còn thông báo, sau khi đóng phí bảo hiểm xong, bà mở hộp quà ra nhận điện thoại, thẻ rồi đọc số seri, số tài khoản trên thẻ để nhân viên này kích hoạt, sau đó bà đến ngân hàng nhận tiền vay từ số tài khoản đã được kích hoạt.

Sau khi chuyển tiền theo địa chỉ trên, bà B. mở hộp quà ra, trong đó có 1 điện thoại di động “cùi bắp” trị giá chỉ hơn 100 ngàn đồng và 1 thẻ màu đỏ ghi THẺ VIP CÔNGTY TNHH SOPPING. Số seri 88997908149. Mặt bên kia thẻ ghi: Thẻ này chỉ sử dụng 3 tháng kể từ ngày kích hoạt thẻ. STK 3082023512. Khi đến ngân hàng, bà B. gọi lại số điện thoại đã liên lạc của nhân viên này nhiều lần để kích hoạt thẻ nhưng máy bị khóa.

Lúc sau, số điện thoại 02862847807 liên lạc lại cho bà và xưng tên T., là người của công ty, đã trấn an, giải thích rằng công ty có rất nhiều nhân viên, làm ăn ổn định, tồn tại nhiều năm nay, không vì gần 2 triệu đồng phí bảo hiểm mà đánh đổi, làm mất uy tín công ty. Nhưng sau cuộc gọi đó, bà B. liên tục gọi lại 2 số điện thoại đã liên lạc với bà nhưng đều... ngoài vùng phủ sóng. Biết mình bị lừa đảo, bà đã trình báo, nhờ ngành chức năng làm sáng tỏ sự việc.

Cơ quan Công an cũng đã nhiều lần khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác trước những cuộc điện thoại, tin nhắn thông báo trúng thưởng, gửi tiền “phí” nhận quà của những người lạ với thông tin, địa chỉ không rõ ràng kẻo bị mắc bẫy kẻ gian.

KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.