Thứ Ba, 24/12/2019, 22:17 (GMT+7)
.

Xử phạt 1.742 vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

(ABO) Ngày 24-12, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Ban Chỉ đạo 389/TG.

Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Văn Nghĩa phát biểu tại hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo 389/TG, trong năm 2019, tình hình thị trường trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định; hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển, lượng hàng hóa và dịch vụ cung ứng cho thị trường đảm bảo đủ nhu cầu tiêu dùng và sản xuất của người dân.

Giá cả thị trường được kiểm soát tốt, tuy giá một số mặt hàng có tăng hoặc giảm nhưng mức độ biến động không lớn; nhìn chung, tính đến thời điểm này chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Riêng tình trạng mua bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Các đối tượng hoạt động tinh vi, thay đổi phương thức, thủ đoạn, hàng hóa chủ yếu là: Thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, kim khí điện máy, thực phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm, thuốc tân dược, bột ngọt, giày dép, phụ tùng xe Honda, than đá…

Trong năm 2019, các ngành chức năng kiểm tra 2.218 vụ, giảm 346 vụ so với năm 2018, phát hiện vi phạm và xử phạt 1.742 vụ (giảm 817 vụ so với năm 2018), thu nộp ngân sách số tiền 43 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Nghĩa ghi nhận những nỗ lực trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 389/TG trong năm 2019.

Để triển khai tốt nhiệm vụ năm 2020, đồng chí Lê Văn Nghĩa yêu cầu Ban Chỉ đạo 389/TG điều chỉnh lại một số nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương.

Đồng thời, yêu cầu các ngành thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; đặc biệt, chấn chỉnh hoạt động thanh, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các ngành và địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh…

M. THÀNH

.
.
.