Thứ Hai, 01/03/2021, 16:27 (GMT+7)
.

Công nhân Công ty TNHH Túi xách Simone Tiền Giang trở lại làm việc bình thường

(ABO) Sáng 1-3, tất cả công nhân Công ty TNHH Túi xách Simone Tiền Giang (Khu công nghiệp Tân Hương, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã trở lại làm việc bình thường. 

Tất cả công nhân trở lại làm việc bình thường.
Tất cả công nhân trở lại làm việc bình thường vào sáng ngày 1-3-2021.

Theo đó, Ban Giám đốc Công ty TNHH Túi xách Simone Tiền Giang cho biết, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp nên việc tăng lương cho công nhân chưa được thực hiện.

Tuy nhiên, do đời sống công nhân khó khăn, sau khi xem xét tình hình kinh doanh hiện tại của công ty, công ty áp dụng tăng lương 250.000 đồng cho toàn bộ công nhân từ ngày 1-3-2021; trong đó, tăng 150.000 đồng vào lương cơ bản và 100.000 đồng vào trợ cấp xăng xe đi lại.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ thanh toán tiền lương đầy đủ trong 3 ngày 25, 26 và 27-2 cho tất cả công nhân.

Ngày 26-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và Ban Giám đốc TNHH Túi xách Simone Tiền Giang đã có cuộc đối thoại trực tiếp. Qua đó, các đơn vị cùng nhau tháo gỡ những khó khăn nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các xưởng công ty trở lại hoạt động bình thường.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười cùng với lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và Ban Giám đốc Công ty TNHH Túi xách Simone Tiền Giang nhiều lần đối thoại tháo gỡ khó khăn cho công ty. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang Trương Văn Hiền cho biết, vừa qua đơn vị cùng Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang đã cùng các ngành chức năng gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp và công nhân, lao động nhằm sớm tháo gỡ khó khăn.

Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức các cuộc đối thoại với người sử dụng lao động, tuyên truyền pháp luật đối với tập thể người lao động để tìm ra các giải pháp ổn định quan hệ lao động lâu dài.

TUẤN LÂM

.
.
.