Thứ Ba, 20/11/2012, 07:06 (GMT+7)
.
Ông Hồ Đắc Việt Thanh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL:

Làm hết sức vì sự thành công của Đại hội TDTT ĐBSCL lần V

Đại hội Thể dục Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long (TDTT ĐBSCL) lần thứ V-2013 do Tiền Giang đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 31-12-2012 đến 7-9-2013. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Tiền Giang với bạn bè trong khu vực và cả nước.

Vì vậy, công tác tổ chức đã được UBND tỉnh, các ngành hữu quan chuẩn bị chu đáo vì sự thành công của Đại hội. Trong thời gian chuẩn bị “nước rút” cho công tác tổ chức Đại hội, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V-2013 Hồ Đắc Việt Thanh (ảnh) chia sẻ:

Đại hội TDTT ĐBSCL là một lễ hội văn hóa mang tầm khu vực và quốc gia; là hoạt động thể thao của 13 tỉnh, thành thuộc khu vực ĐBSCL; là cơ hội để các địa phương kiểm tra, đánh giá công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng vận động viên.

Qua Đại hội cũng là cơ hội cho các tỉnh, thành rà soát lại lực lượng huấn luyện viên, vận động viên; đầu tư thêm cơ sở vật chất chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014.

Thông qua tổ chức Đại hội để đẩy mạnh công tác xã hội hóa, phát huy nội lực để các đơn vị tiếp tục đầu tư, xây dựng các công trình, cơ sở vật chất phục vụ TDTT tại các địa phương.

Đại hội TDTT ĐBSCL là dịp để khẳng định vị thế thể thao của khu vực đối với cả nước. Đại hội còn là một sự kiện văn hóa, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của Tiền Giang và các tỉnh trong khu vực; là ngày hội của nhân dân Tiền Giang và các tỉnh ĐBSCL, du khách, với sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Vì vậy cần tập trung đầu tư, hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót về tổ chức, về chuyên môn; kế hoạch phải được chuẩn bị chu đáo, phong phú, ấn tượng, hợp lý và tiết kiệm.

Phóng viên (PV): Ông có thể chia sẻ thêm về thời gian, địa điểm, các môn thi đấu của Đại hội?

Ông Hồ Đắc Việt Thanh: Về thời gian, Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V-2013 được tổ chức từ ngày 31-12-2012 đến ngày 7-9-2013. Giai đoạn 1: Từ ngày 31-12-2012 đến 15-8-2013, tổ chức thi đấu các môn trước đại hội. Giai đoạn 2: Từ ngày 1-9-2013 đến 7-9-2013, tổ chức khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn còn lại của đại hội.

Địa điểm tổ chức, giai đoạn 1: Tại một số tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL. Giai đoạn 2: Tại TP. Mỹ Tho, Tiền Giang. Lễ khai mạc và bế mạc, phát thưởng được tổ chức tại Nhà thi đấu đa môn tỉnh Tiền Giang. Đối tượng tham gia bao gồm Đoàn thể thao thuộc 13 tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL và Trung tâm TDTT Quốc phòng 4.

Có 29 môn được chọn thi đấu là: bóng đá nam, bóng chuyền nam, cầu lông, bóng bàn, bơi lội, điền kinh, việt dã, đá cầu, cờ vua, cờ tướng, canoeing, xe đạp, quần vợt, judo, taekwondo, vovinam, võ cổ truyền, karatedo, petanque, boxing, cử tạ, muay, billiards, đua thuyền rồng, pencak silat, kick boxing, thể hình, bắn cung và đua ghe ngo.

Trong ngày 31-12-2012, môn việt dã của đại hội sẽ khởi tranh tại Tiền Giang lồng vào nội dung thi đấu của Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 30.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là môn thi đấu đầu tiên của Đại hội TD-TT Đồng bằng sông Cửu Long.
Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là môn thi đấu đầu tiên của Đại hội TDTT Đồng bằng sông Cửu Long.

PV: Để đại hội được tổ chức thật chu đáo, UBND tỉnh chỉ đạo tập trung vào những phần việc cụ thể nào thưa ông?

Ông Hồ Đắc Việt Thanh: Để công tác tổ chức Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ V-2013 hoàn thành tốt đẹp và đạt được các mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung thực hiện một số công tác trọng tâm sau: Ngành VH-TT&DL cần nghiên cứu tình hình thực tế tại địa phương cũng như kinh nghiệm tổ chức của các tỉnh bạn để soạn thảo, hoàn chỉnh kế hoạch tổ chức, kinh phí tổ chức và thành phần Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, trình UBND tỉnh phê duyệt để sớm triển khai thực hiện.

Ban tổ chức trực tiếp phân công nội dung công việc cho từng thành viên, từng bộ phận; tổ chức triển khai kế hoạch thật chi tiết, định rõ lộ trình thực hiện, làm từng bước vững chắc; giữa giai đoạn có sơ kết rút kinh nghiệm, cuối giai đoạn có tổng kết báo cáo.

Từng bộ phận phải chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch chi tiết cho mảng công việc được giao, xác định các công việc quan trọng cần làm ngay; thực hiện quyết liệt, hiệu quả; xác định thời gian hoàn thành và phân công người chịu trách nhiệm cụ thể.

Tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch để giúp cho quá trình thực hiện nội dung công tác được chặt chẽ, tăng tính hiệu quả trong công việc của từng cá nhân, từng bộ phận. Phát hiện kịp thời những sai sót để có chỉ đạo, chấn chỉnh.

Ngành VH-TT&DL chủ trì phối hợp thật tốt với các cơ quan, ban, ngành liên quan để đề ra nội dung, kế hoạch thực hiện một cách chính xác, đồng bộ và hiệu quả.

Tích cực tìm kiếm, vận động nguồn tài trợ bằng hiện kim, hiện vật từ các doanh nghiệp, công ty kinh doanh trong và ngoài tỉnh để giúp giảm chi ngân sách; giúp tăng hình thức, quy mô tổ chức để tạo ấn tượng tốt đẹp cho bè bạn khi đến với Tiền Giang.

Chú trọng công tác phối hợp với cơ quan báo, đài của Trung ương, khu vực và địa phương để tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về ý nghĩa, mục đích của đại hội; sự lớn mạnh, phát triển của thể thao khu vực ĐBSCL và hình ảnh đất nước, con người Tiền Giang.

Tạo mọi điều kiện tốt nhất về nhân lực, tài lực, vật lực… để Tiền Giang tổ chức thành công Đại hội TDTT ĐBSCL; tạo tiền đề cho các tỉnh, thành trong khu vực phát triển lực lượng vận động viên đỉnh cao cho những năm tiếp theo.

PV: Xin cảm ơn ông!

NGUYÊN CHƯƠNG (thực hiện)

.
.
.