Thứ Tư, 12/03/2014, 11:03 (GMT+7)
.

Hội chợ HVNCLC-TG 2014: "Cầu nối" đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Tiếp nối thành công của Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao (CLC) - Tiền Giang năm 2013, từ ngày 25 đến 30-3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch (ĐT-TM-DL) Tiền Giang tiếp tục phối hợp với Hội Doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam CLC tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam CLC - Tiền Giang năm 2014 tại TP. Mỹ Tho.

Với chủ đề “Quảng bá, đẩy mạnh đổi mới công nghệ và tôn vinh các chương trình sáng tạo của DN”, hội chợ lần này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho DN và cả người tiêu dùng (NTD). Ông Đoàn Văn Phương (Đ.V.P), Giám đốc Trung tâm Xúc tiến ĐT-TM-DL Tiền Giang cho biết: 

Hội chợ (HC) Hàng Việt Nam CLC là HC quy tụ hàng hóa Việt Nam của các DN trong nước sản xuất. Các DN này đều có thương hiệu, uy tín và chất lượng được người tiêu dùng cả nước bầu chọn là hàng Việt Nam CLC.

HC còn là dịp để các DN sản xuất hàng hóa trong nước tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá, tiếp thị các sản phẩm mới. Qua đó, đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống phân phối phục vụ NTD; đồng thời tạo điều kiện cho DN trong nước mở rộng thị phần, tăng khả năng cạnh tranh trong điều kiện mở cửa thị trường, hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

* Phóng viên (P.V): Các hoạt động chính nào sẽ diễn ra trong HC Hàng Việt Nam CLC - Tiền Giang năm 2014, thưa ông?

* Ông Đ.V.P: HC Hàng Việt Nam CLC - Tiền Giang năm 2014 dự kiến sẽ thu hút 350 gian hàng của 120 DN hàng Việt Nam CLC và các DN tiêu biểu của tỉnh. Tập trung vào các ngành hàng dệt may, văn phòng phẩm, sản phẩm gia dụng, thực phẩm, dược phẩm, kim khí điện máy, các sản phẩm nông nghiệp xanh, giống cây trồng... phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của NTD.

Ngoài ra, Ban Tổ chức HC sẽ thiết kế xây dựng Ngôi nhà chung - nơi giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam CLC tiêu biểu; đồng thời là nơi giao lưu, kết nối NTD với nhà sản xuất. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động như: Diễn đàn giao lưu, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh hàng Việt; đại sứ hàng Việt thăm hỏi và giao lưu tiểu thương kinh doanh hàng Việt tại các chợ địa phương.

Chương trình giới thiệu sản phẩm mới của các DN diễn ra trước ngày khai mạc HC tại khu vực Công viên Thủ Khoa Huân, nhằm giới thiệu sản phẩm mới tới NTD... Cùng với đó, NTD khi tham quan, mua sắm tại HC còn có thể tham gia Hội thi hát karaoke (hát cùng Arirang); chương trình rút thăm trúng thưởng trên vé vào cổng... với các phần quà có giá trị do DN hàng Việt Nam CLC cung cấp.

* P.V: Ông có thể cho biết những lợi ích nào sẽ mang đến cho DN và NTD khi tham gia hội chợ lần này? 

* Ông Đ.V.P: DN tham gia HC Hàng Việt Nam CLC - Tiền Giang năm 2014 sẽ có điều kiện quảng bá sản phẩm, tiếp tục mở rộng thị trường. HC còn là cơ hội tốt nhất để DN tiếp nhận những thông tin phản hồi từ khách hàng. Qua đó, DN sẽ có những điều chỉnh, cải tiến trong sản xuất nhằm cung cấp sản phẩm hàng hóa phù hợp thị hiếu của NTD; nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của DN...

HC Hàng Việt Nam CLC - Tiền Giang năm 2014 sẽ mang đến cho NTD các sản phẩm, hàng hóa của các DN trong nước sản xuất với CLC, giá cả phù hợp; đồng thời NTD còn được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các DN...

HC diễn ra lần này có chủ đề “Quảng bá, đẩy mạnh đổi mới công nghệ và tôn vinh các chương trình sáng tạo của DN” sẽ không chỉ là “cầu nối” đưa hàng Việt đến với NTD mà còn khẳng định vị thế và tăng độ phủ hàng Việt, góp phần xây dựng lòng tin của NTD đối với hàng Việt. HC Hàng Việt Nam CLC là một trong những hoạt động khá thành công trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

* P.V: Theo ông, HC Hàng Việt Nam CLC lần này diễn ra sẽ có những nét gì mới so với kỳ HC lần trước được tổ chức vào năm 2013?   

* Ông Đ.V.P: Mỗi lần tổ chức sự kiện như tổ chức HC Hàng Việt Nam CLC thì lần sau bao giờ cũng rút kinh nghiệm lần trước để tổ chức tốt hơn, an toàn và an ninh hơn, nhằm phục vụ tốt cho DN và khách tham quan; đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh trong cộng đồng DN.

Đặc biệt HC lần này sẽ dành nhiều không gian, gian hàng cho các DN trong tỉnh tham gia, để giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, nhất là đặc sản của địa phương. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức HC sẽ chú trọng công tác an toàn, an ninh trật tự, công tác phòng, chống cháy nổ để HC Hàng Việt Nam CLC - Tiền Giang năm 2014 diễn ra thành công.

* P.V: Xin cảm ơn ông!

PHƯƠNG NGHI (thực hiện)

.
.
.