Thứ Sáu, 07/02/2014, 09:42 (GMT+7)
.
ĐẠI TÁ TRẦN HOÀI BẢO, TRƯỞNG PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - ĐƯỜNG SẮT (PC 67) - CÔNG AN TỈNH:

Giao thông trong dịp Tết an toàn, thông suốt và TNGT giảm cả 3 mặt

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, một thông tin phấn khởi là các tuyến giao thông được đảm bảo thông suốt, an toàn và đặc biệt là tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 mặt so với dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Đại tá Trần Hoài Bảo, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC 67) - Công an tỉnh chia sẻ:

Do có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, nhất là việc phối hợp với các ngành chức năng (Cục Đường bộ Việt Nam, Thanh tra giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh và các huyện, thị, thành) tổ chức khảo sát các tuyến giao thông chính trên địa bàn, quan trọng nhất là tuyến Quốc lộ 1A để xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 sát với thực tế, như quan hệ với các đơn vị xây dựng cầu kinh Xáng (Long Định, Châu Thành); cầu Cổ Cò (An Thái Đông); cầu Trà Lọt (Hòa Khánh, Cái Bè)… để tổ chức thông xe phục vụ Tết (đến 23-1-2014 hoàn tất); cầu An Hữu (huyện Cái Bè) cho ngưng thi công 2 tháng để chuẩn bị các phương án phân luồng, đảm bảo giao thông được thông suốt trong dịp Tết (đến ngày 24-1-2014 thực hiện xong).

Ngoài ra, Phòng PC 67 còn cho công bố sơ đồ định hướng phân luồng giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết; đồng thời bố trí lực lượng CSGT trực  24/24 giờ tại các “điểm nóng” thường xảy ra ùn tắc giao thông, những địa bàn phức tạp về giao thông… Tuy nhiên, ở cầu khu vực An Hữu đang trong giai đoạn thi công, đường hẹp, chợ gần cầu, lưu lượng xe đông nên đôi lúc có xảy ra ùn tắc giao thông.

* PV:  Đại tá cho biết tình hình TNGT trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 trên địa bàn tỉnh?

* Đại tá Trần Hoài Bảo: Điều đáng mừng là TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 mặt. Trong 9 ngày qua, từ ngày 27-1 (27 tháng Chạp) đến ngày 4-2 (mùng 5 Tết) đã xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông, làm chết 7 người, bị thương 15 người. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, số vụ TNGT giảm 18 vụ (14/32), số người chết giảm 6 người (7/13) và số người bị thương giảm 27 người (15/42).

Địa bàn xảy ra TNGT nhiều nhất là huyện Gò Công Tây (5 vụ), huyện Châu Thành (4 vụ) và huyện Cái Bè (2 vụ). Đa phần là mô tô 2 bánh (10 vụ), nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển xe không đi đúng làn đường, không nhường đường và chạy ngược chiều.

* PV: Đại tá có nhận xét gì đối với lực lượng CSGT trong việc thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán năm nay?

* Đại tá Trần Hoài Bảo: Lực lượng CSGT đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 để người dân yên tâm vui Xuân, hưởng cái Tết bình yên. Lực lượng CSGT tỉnh và các huyện, thị, thành đã có sự phối hợp chặt chẽ, luôn bố trí lực lượng có mặt ở các giao lộ phức tạp về giao thông, các khu vực đông dân cư, nhất là trong những ngày cao điểm.

Qua đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh luôn đảm bảo tốt, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Trong 9 ngày qua, lực lượng CSGT đã tuần tra kiểm soát và xử lý 263 trường hợp vi phạm, đa số xảy ra trên các tuyến giao thông nông thôn.

* PV: Xin cảm ơn Đại tá!

LH (thực hiện)

.
.
.