Thứ Hai, 18/04/2016, 14:50 (GMT+7)
.

Bảo vệ an toàn tuyệt đối trước, trong và sau các ngày lễ lớn

Ban Giám đốc Công an tỉnh vừa ban hành Kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trước, trong và sau Lễ 30-4, 1-5, 19-5 và bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp, trường học:

A
Chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ trong các ngày Lễ. Ảnh: Như Lam

- Tăng cường công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác cho CB,CC,VC, người lao động và học sinh, sinh viên về phòng ngừa tội phạm; phòng, chống cháy nổ; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ tài sản Nhà nước, tài sản tập thể và cá nhân; thực hiện tốt quy chế bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật nội bộ…

Khi phát hiện có tài liệu xấu trên mạng internet hoặc fax gửi đến không được in, sao, tán phát mà kịp thời báo cáo lãnh đạo và thông báo cho Công an tỉnh để xử lý, không để lây lan.

Tổ chức tuyên truyền giáo dục cho CB, CC,VC, người lao động và học sinh, sinh viên nắm vững về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để phản bác luận điệu tuyên truyền chiến tranh tâm lý phá hoại tư tưởng của phần tử xấu.

- Vận động, nhắc nhở CB,CC,VC, người lao động và học sinh, sinh viên tham gia bầu cử đúng, đủ theo quy định nhằm thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, kết hợp bảo vệ ANTT các hoạt động bầu cử tại cơ quan đơn vị và địa phương…

Khi phát hiện có dư luận xấu có liên quan đến bầu cử phải kịp thời báo cáo lãnh đạo và thông báo cho Công an tỉnh biết để đấu tranh ngăn chặn hiệu quả.

-Tăng cường công tác phòng cháy, tổ chức kiểm tra công cụ phục vụ chữa cháy, kịp thời sửa chữa bổ sung và trang bị đúng quy định, bảo đảm xử lý hiệu quả không để xảy ra sự cố.

- Bảo đảm trực nghiêm túc 24/24 giờ để kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý tình hình có liên quan đến ANTT trước, trong và sau các ngày lễ và bầu cử.

Quán triệt CB,CC,VC,  lực lượng bảo vệ được phân công trực không tổ chức uống rượu, bia; khi về nghỉ lễ ở gia đình có trách nhiệm vận động người thân thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không tham gia cờ bạc, uống rượu, bia say gây mất trật tự công cộng, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đường thủy, tích cực tham gia bảo vệ ANTT, phát hiện, tố giác các loại tội phạm.

TẤN ĐỜI

.
.
.