Thứ Năm, 04/05/2017, 22:14 (GMT+7)
.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Chiến dịch bài Nga vẫn tiếp diễn ở Mỹ

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng chiến dịch bài Nga được khởi động dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện vẫn tiếp tục được duy trì.

Phát biểu ngày 4/5 tại Helsinki sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Phần Lan Timo Soini, Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh trong giai đoạn chuyển giao chính quyền ở Nhà Trắng, mối quan hệ Nga-Mỹ ở mức rất thấp và nguyên nhân là do các chính sách của chính quyền tiền nhiệm của Tổng thống Obama.

Ông nêu rõ chiến dịch bài Nga dưới thời ông Obama vẫn tiếp diễn.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: EPA/TTXVN
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: EPA/TTXVN

Ngoại trưởng Nga nêu rõ hiện Washington vẫn tiếp tục cáo buộc Moskva trong nhiều vấn đề, nhưng không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào về sự can thiệp của Nga vào công việc nội bộ của nước Mỹ. Thậm chí Quốc hội Mỹ còn thành lập cái gọi là ủy ban điều tra "mối đe dọa" từ Nga.

Đề cập đến chính quyền mới ở Mỹ, Ngoại trưởng Lavrov cho biết thêm, trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ủng hộ phát triển quan hệ hợp tác cùng có lợi với tất cả các nước, trong đó có Nga.

Lập trường này cũng được tái khẳng định trong cuộc điện đàm ngày 2/5 giữa tổng thống hai nước.

Theo phương tiện truyền thông tại Mỹ, Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng nhất trí nỗ lực thu xếp một cuộc gặp trực tiếp khi hai nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cấp cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg (Đức) vào tháng Bảy tới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, giới chức Nhà Trắng nói rằng cuộc điện đàm diễn ra “tốt đẹp.”

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của Syria bằng tên lửa hành trình hồi đầu tháng Tư vừa qua, động thái bị Moskva kịch liệt phản đối.

(Theo http://www.vietnamplus.vn/ngoai-truong-sergei-lavrov-chien-dich-bai-nga-van-tiep-dien-o-my/444646.vnp)

.
.
.