Thứ Năm, 30/11/2017, 06:30 (GMT+7)
.

Trung Quốc lên tiếng trước vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Theo Reuters/Sputnik, ngày 29-11, Trung Quốc đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước vụ Triều Tiên phóng thử tên lửa, dường như là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và đã rơi xuống gần Nhật Bản.

Ảnh tư liệu: Một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên, hồi tháng 8. Nguồn: Reuters/KCNA
Ảnh tư liệu: Một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên, hồi tháng 8. Nguồn: Reuters/KCNA

Phát biểu tại một buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ, Bắc Kinh kêu gọi tất cả các bên liên quan hành động thận trọng để duy trì hòa bình và ổn định.

Ông nhấn mạnh: "Phía Trung Quốc bày tỏ vô cùng quan ngại trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và phản đối hành động này. Chúng tôi kêu gọi Bình Nhưỡng tôn trọng những yêu cầu trong các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời chấm dứt những hành động làm gia tăng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên."

Trước đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết họ nhận định Triều Tiên đã phóng loại tên lửa đạn đạo tầm xa Hwasong-15.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận tên lửa của Bình Nhưỡng đã bay khoảng 1.000km trước khi rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-len-tieng-truoc-vu-thu-ten-lua-moi-nhat-cua-trieu-tien/477470.vnp)

.
.
.