Thứ Bảy, 01/05/2021, 09:32 (GMT+7)
.

Singapore cấm nhập cảnh đối với du khách từ các nước Nam Á

Giới chức Singapore quyết định cấm nhập cảnh đối với du khách từ các nước Nam Á do lo ngại dịch bệnh COVID-19, vốn đang lây lan một cách vượt tầm kiểm soát tại Ấn Độ.

Sân bay Changi của Singapore. (Ảnh: Straits Times)
Sân bay Changi của Singapore. (Ảnh: Straits Times)

Ngày 30-4, Bộ Y tế Singapore thông báo kể từ ngày 2-5, nước này sẽ cấm nhập cảnh đối với những du khách gần đây từng đến Bangladesh, Nepal, Pakistan và Sri Lanka do sự gia tăng liên tục các ca mắc COVID-19 tại khu vực Nam Á.

Lệnh cấm nhập cảnh này được áp dụng đối với tất cả những người có thị thực dài hạn và cả du khách thăm ngắn hạn. Trước đó, Singapore cũng đã cấm du khách đến từ Ấn Độ, quốc gia đang trở thành tâm dịch COVID-19 toàn cầu với gần 400.000 ca mắc mới cùng hơn hơn 3.500 ca tử vong mỗi ngày.

Trong nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế chung tay giúp đỡ Ấn Độ vượt đại dịch, Singapore đã bàn giao lượng lớn ôxy y tế cho Cao ủy Ấn Độ tại Singapore P. Kumaran. Hai máy bay C-130 của Không quân Singapore đã chở các bình chứa ôxy y tế đến Tây Bengal của Ấn Độ để giúp nước này đối phó với tình trạng thiếu ôxy và trang thiết bị y tế trầm trọng do dịch bệnh.

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã đề nghị giúp đỡ Ấn Độ đương đầu với tình hình dịch bệnh hiện nay, đồng thời gửi lời chia buồn với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trước những mất mát mà nước này phải gánh chịu.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/singapore-cam-nhap-canh-doi-voi-du-khach-tu-cac-nuoc-nam-a/709842.vnp)

.
.
.