Chủ Nhật, 21/11/2021, 20:18 (GMT+7)
.

Căng thẳng mới giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine

Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã ra lệnh tăng cường an ninh và kêu gọi đề cao cảnh giác vì có thể sẽ có thêm các vụ tấn công khác sau vụ nổ súng làm 4 người Israel thương vong ở Jerusalem.

Lực lượng an ninh Israel phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng súng ở Jerusalem. Ảnh: Flash90
Lực lượng an ninh Israel phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng súng ở Jerusalem. Ảnh: Flash90

Giới chức Israel ngày 21-11 cho biết một tay súng thuộc phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine đã nổ súng vào khu vực Thành cổ Jerusalem, làm 1 người chết và 3 người bị thương, trước khi bị binh lính Israel bắn chết.

Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã ra lệnh tăng cường an ninh và kêu gọi dân chúng đề cao cảnh giác vì có thể sẽ có thêm các vụ tấn công nữa.

Những người bị thương, trong đó có 2 dân thường và 2 cảnh sát, đã được đưa ngay tới Bệnh viện Hadassah ở Jerusalem để cấp cứu, sau đó một người bị thương quá nặng đã qua đời.

Lực lượng an ninh Israel cho biết đối tượng tấn công đã sử dụng một loại súng máy.

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, hàng chục cảnh sát đã được điều động tới khu vực hiện trường. Hung thủ gây ra vụ tấn công đã bị tiêu diệt.

Bộ trưởng An ninh Israel Omer Bar-Lev cho biết đối tượng tấn công là một người Palestine sống tại vùng Shuafat, phía Đông Jerusalem. Người này là thành viên của phong trào Hamas.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/cang-thang-moi-giua-israel-va-phong-trao-hoi-giao-hamas-cua-palestine/755222.vnp)

.
.
.