Thứ Năm, 21/04/2022, 20:17 (GMT+7)
.

Thị trường mục tiêu Novaland hướng đến trong 3 năm tiếp theo ở đâu?

Thị trường mục tiêu Novaland hướng đến trong 3 năm tiếp theo ở đâu? Mới 5 năm kể từ thời điểm niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, từ công ty BĐS nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh với quỹ đất hạn chế khoảng 668 ha, đến nay quỹ đất mà công ty sở hữu đã lên tới 10.600 ha và trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam gọi tên Novaland.

Vào ngày 16-03-2022, ông Nguyễn Thế An - Giám đốc Quan hệ định chế tài chính của NovaGroup đã công bố về tình hình kinh doanh và quỹ đất hiện tại của tập đoàn trong năm 2021 ở buổi chia sẻ kế hoạch và chiến lược 2022.

Như ông An chia sẻ, năm 2021 là một năm khá nhiều biến động không chỉ với tập đoàn mà với nền kinh tế toàn cầu vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, với riêng Novaland thì năm vừa qua vẫn có nhiều điểm sáng khi giúp công ty ghi nhận được mức doanh thu đáng kể lên tới 14.967 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt được là 3.455 tỷ đồng tăng gấp 16 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, quỹ đất mà Novaland sở hữu cũng tăng lên một cách đáng kể. Nếu năm 2021 tập đoàn chỉ có được khoảng 5.400 ha thì đến cuối năm 2021 con số đã nhảy vọt lên tới 10.600 ha, tăng trưởng gần như là gấp đôi.

Dựa trên quỹ đất khủng của mình tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, ông Nguyễn Thế An chia sẻ thêm số lượng quỹ đất này chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển thêm trong 5 - 7 năm tới. Chính vì vậy, Novaland sẽ tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng thêm quỹ đất trong năm nay tại nhiều khu vực trọng điểm hơn như TP. Hồ Chí Minh với Dự án Grand Sentosa và một số dự án ở khu vực Thủ Thiêm, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Đắk Nông...

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng hoàn thành các dự án trọng điểm mà Novaland đang phát triển trong năm 2021 vừa qua như: Novaworld Phan Thiết, Novaworld Hồ Tràm, Aqua City Đồng Nai. Đồng thời, trong năm 2022 này công ty sẽ tiếp tục “chào sân” với hàng loạt dự án khủng như Novaworld Mui Ne (670 ha), Novaworld Nha Trang (600 ha), Novaworld Lang Co (280 ha),...

Trong năm 2022, phía chủ đầu từ Novaland cũng sẽ tiếp tục chú trọng đến các thị trường trọng điểm đang phát triển hạ tầng giao thông như: Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Vĩnh Hảo Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, sân bay Quốc tế Long Thành,... Đây chính là nền tảng để Novaland phát triển các dự án tại một số khu vực đang nhận được nhiều quan tâm như: Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế,...

Đặc biệt, theo kế hoạch mà Novaland đặt ra trong 3 năm tới từ 2022 - 2025 sẽ triển khai dự án ở một số thị trường trọng điểm như:

Tại TP. Hồ Chí Minh, công ty sắp cho ra mắt Dự án Grand Sentosa tại Nhà Bè với quy mô 8,3 ha.

Đồng Nai, ngoài Aqua City rộng 1.000 ha thì Novaland cũng đang tiếp tục hoàn thiện thương vụ M&A với nhiều dự án liên quan với quỹ đất lên tới 600 ha.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bên cạnh Novaworld Ho Tram đang triển khai với quy mô 1.000 ha, công ty cũng đang hoàn thiện việc phát triển quỹ đất ở đây lên tới 3.000 ha cho kế hoạch vườn thú Safari.

Bình Thuận: Nối tiếp sự thành công của Novaworld Phan Thiet, chủ đầu tư sắp ra mắt thêm siêu dự án Novaworld Mui Ne có quy mô lên tới 670 ha trên quỹ đất có được từ thương vụ M&A lên tới 3.000 ha.

Lâm Đồng: Dự kiến sắp tới tại Lâm Đồng sẽ có một siêu dự án mang tên Novaworld Da Lat xuất hiện với quy mô tới 1.000 ha.

Khánh Hòa: Chuẩn bị xuất hiện dự án Novaworld Nha Trang với tổng quy mô 600 ha trong tháng 6-2022 tới đây.

Thừa Thiên Huế: Sắp sửa chào đón Novaworld Lang Co với quy mô 280 ha đánh dấu bước chân đầu tiên của Novaland tại vùng đất Cố đô.

VNREP là thương hiệu thuộc công ty BĐS SALEREAL, chuyên tư vấn khách hàng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng trung và cao cấp tại Việt Nam.

VNREP là đội ngũ chuyên gia có hơn 12 năm kinh nghiệm triển khai các dự án nghỉ dưỡng lớn tại Phú Quốc, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An, Vân Đồn.

Ông Trần Duy Phúc là Founder & CEO của VNREP
Địa chỉ: 3 Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh 70000
Hotline: +84-933-186-123
Email: phucduymedia@gmail.com
Website: https://vnrep.com/
Tham khảo về Trần Duy Phúc: https://vnrep.com/tran-duy-phuc/

.
.
.