Thứ Sáu, 21/10/2016, 11:21 (GMT+7)
.

Hành động vì người nghèo

Nhiều năm qua, Cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng và đóng góp tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các giới quần chúng, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ người nghèo.

Hinh-online.jpg
Chi đoàn Báo Ấp Bắc trao "Nhà tình bạn" tại xã xã Tân Hòa Đông (huyện Tân Phước). Ảnh: Phan Thắng

Trong năm 2016, “Quỹ vì người nghèo” đã huy động được 70,55 tỷ đồng (Chương trình an sinh xã hội 54,14 tỷ đồng, “Quỹ vì người nghèo” 16,41 tỷ đồng). Số tiền trên đã được sử dụng đúng mục đích, đem lại hiệu quả thiết thực, như xây dựng được hàng trăm ngôi nhà đại đoàn kết, thực hiện các chương trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các chương trình giảm nghèo, ổn định và từng bước cải thiện đời sống của một bộ phận hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh rất đáng trân trọng và biểu dương như: Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam chi nhánh Tây Tiền Giang, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Tiền Giang, Hội Pousse - Pousse (Pháp), Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Công ty TNHH Xăng dầu Hồng Đức, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam chi nhánh Tiền Giang, Công ty CP Taek wang vina industrial, Công ty Hasea, Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” TP. Hồ Chí Minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Từ thiện - Xã hội Phật giáo tỉnh, nhà thờ Kim Sơn, Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) chi hội Mỹ Tho…

Trong năm 2017, phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp “Quỹ vì người nghèo” để có được nguồn lực đáng kể chăm lo, giúp đỡ người nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Từ nay đến cuối năm và những tháng đầu năm 2017 tập trung: Tổ chức phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17-10 đến 18-11-2016) và thực hiện đợt vận động quà Tết cho hộ nghèo.

NHƯ NGỌC

.
.
.