Chủ Nhật, 12/11/2017, 22:22 (GMT+7)
.

Tự hào Việt Nam!

Tạm gác lại những ngổn ngang sau cơn bão số 12, tuần qua, những người Việt Nam hướng về Đà Nẵng dõi theo từng sự kiện trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Cùng lo lắng khi có tin bão số 13 lại vào, và thở phào nhẹ nhõm xen lẫn tự hào về một APEC 2017 thành công tốt đẹp. Một tuần bận rộn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với vai trò chủ nhà; tất cả cùng nỗ lực để một APEC thành công trọn vẹn, an tòan chân tình trong mắt bạn bè quốc tế. Chưa bao giờ vị thế Việt Nam  khẳng định như hôm nay.

Hình ảnh Thủ tướng Canada uống cafe vỉa hè, chạy bộ trên đường phố Sài Gòn, hay Thủ tướng Australia tự chụp ảnh lưu niệm cùng người dân Đà Nẵng đã minh chứng cho một Việt Nam thân thiện, mến khách và an bình; một Việt Nam kỳ diệu, đổi mới và đầy tiềm năng phát triển như lời của Tổng thống Donald Trump.

a
Thủ tướng Cannada (bên phải) uống cafe vỉa hè và khen cafe Sai Gon rất ngon. Ảnh:TTXVN

Nhiều thông  điệp đã được đưa ra tại các hội nghị của Tuần lễ cấp cao này. Nhiều cuộc gặp gỡ song phương bên lề Hội nghị, cùng sự tham gia của các cường quốc trên thế giới tại Đà nẵng càng khẳng định thêm vai trò của Việt nam trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

a
Thủ tướng Australia "selfie" cùng người dân Đà Nẵng. Ảnh:TTXVN

Và một sự kiện chưa từng có trong lịch sử đối ngoại; trong một ngày có đến hai cuộc đón tiếp cấp nhà nước với hai nguyên thủ quốc gia của hai cường quốc trên thế giới: Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump; Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc thăm chính thức Việt Nam ngay sau khi kết thúc Đại hội Đảng lần thứ XIX; lần đầu tiên một Tổng thống Hoa Kỳ đến Việt Nam ngay trong năm đầu nhậm chức; tất cả cho thấy sự trọng thị, và đánh giá cao của hai cường quốc về vai trò của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Một tuần đầy ắp các sự kiện sôi nổi đã diễn ra ở Đà Nẵng cùng sự chứng kiến nhiều thỏa thuận hợp tác về kinh tế và thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các thành viên APEC; giữa các nền kinh tế thành viên APEC được ký kết. Và Việt Nam với tư cách quốc gia lần thứ 2 đăng cai sự kiện, đã thể hiện vai trò năng động, dẫn dắt và trách nhiệm của một thành viên APEC trong bối cảnh thiên tai, bão lũ.

Việt Nam đã cùng các thành viên khác thúc đẩy các liên kết khu vực, tạo động lực cho phát triển kinh tế khu vực. Tất cả những sáng kiến, ý tưởng của Việt Nam đều được bạn bè đánh giá cao và đồng lòng hưởng ứng.

Chúng ta có thể tự hào đã tổ chức thành công Tuần lễ cấp cao APEC 2017 với nhiều dấu ấn. Thành công của Năm APEC 2017 đã khẳng định bản lĩnh và khả năng của Việt Nam trong giai đoạn đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng; bước vào một giai đoạn mới với một tâm thế mới.

SƠN PHẠM



 

.
.
.