Thứ Hai, 09/07/2018, 16:38 (GMT+7)
.

Cần tỉnh táo trước những âm mưu chống phá

Việc Công an TP Hồ Chí Minh phá án nhanh vụ khủng bố tại trụ sở Công an P12- Quận Tân Bình là thành tích đáng biểu dương, tạo được lòng tin trong nhân dân và làm rõ được bản chất của vụ việc. Tuy nhiên, qua đó cho thấy tình hình an ninh trật tự đang diễn biến khá phức tạp, các thế lực thù địch vẫn ráo riết các hoạt động chống phá. Chúng cấu kết với các phần tử trong nước có tư tưởng chống đối, háo danh, hay vì lợi ích vật chất trước mắt để thực hiện những “phi vụ đơn độc” nhằm gây tiếng vang, tạo sự bất ổn, lo lắng trong dư luận.

Song song đó, hiện trên mạng xã hội, vẫn với chiêu bài yêu nước; chúng tiếp tục kêu gọi người dân biểu tình chống đối Luật đặc khu và Luật an ninh mạng, nhằm tạọ gây bất ổn xã hội, ảnh hưởng đến việc làm ăn của nhân dân.

Chúng ta thấy, thời gian qua, với tinh thần đổi mới, dân chủ, đối thoại thẳng thắn và trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội, của Chính phủ. Đã thể hiện một Chính phủ kiến tạo và cầu thị, luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân. Tất cả để hướng đến mục tiêu xây dựng đất nước an bình, tự chủ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân an tâm sản xuất, kinh doanh, làm giàu. Những dự Luật mà Quốc hội, Chính phủ đã và đang xây dựng đều hướng tới mục tiêu đó. Tuy nhiên, các phần tử thù địch không nhìn nhận, vẫn âm thầm lợi dụng những Luật đó để hoạt động chống phá.

Trước tình hình trên, đòi hỏi cơ quan chức năng cần cảnh giác cao độ, nghiêm trị những thành phần kích động, gây rối. Cần kiên quyết đối với một số trường hợp quá khích để tránh bất ổn lan rộng, kéo dài. Bởi nếu không nghiêm trị sẽ là một tiền lệ xấu cho xã hội, phá vỡ sự ổn định và phát triển của đất nước. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, định hướng thông tin, định hướng dư luận nhằm chống lại những thông tin xấu độc trên mạng cũng cần nhanh hơn, kịp thời hơn.

Trong bối cảnh hiện nay, trước âm mưu của phần tử xấu, người dân cần tỉnh táo, nâng cao cảnh giác để không bị lợi dụng lòng yêu nước tham gia tụ tập đông người, tuần hành… phá hoại cuộc sống bình yên của chính mình, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước và môi trường đầu tư.

Hãy dành thời gian để làm những việc có ích cho bản thân, gia đình và góp phần xây dựng đất nước. Người yêu nước chân chính cần nhận thức rõ ràng, đúng đắn và trách nhiệm; cần nâng cao cảnh giác trước luận điệu lừa bịp kích động của kẻ xấu.
Chỉ có một đất nước hòa bình mới cho ta một môi trường sống và làm việc tốt nhất, hiệu quả nhất.

VI THẢO
                                                                                               


 

.
.
.