Thứ Sáu, 10/07/2020, 11:15 (GMT+7)
.

Cụ thể hóa quyết tâm

(ABO) Con số dự án đầu tư đã và đang triển khai thực hiện sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang do Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang tổ chức vào năm 2018 cho thấy, những quyết tâm của lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã mang lại nhiều quả ngọt tích cực.

Chúng tôi vẫn nhớ lời cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư rằng, hy vọng rằng đây là thời điểm mà chính quyền tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư cùng mang đến cho nhau những cơ hội hợp tác mới, những cam kết mạnh mẽ để cùng nhau phát triển.

Với phương châm mến khách, trọng đối tác, thấu hiểu đối tác, mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh, thành trong cả nước, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và bè bạn gần xa, Tiền Giang luôn chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư, đặc biệt là trong các lĩnh vực: Nông nghiệp; công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm; thương mại, dịch vụ và du lịch.

Sieu
Siêu thị EB Tiền Giang đã đi vào hoạt động.

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư; sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu để đầu tư tại Tiền Giang.

Đó là thông điệp rất rõ ràng của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đó cũng là trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh đối với 30 dự án được trao chủ trương đầu tư, nghiên cứu tại hội nghị, với tổng mức đầu tư là 16.178 tỷ đồng; trong đó, có 18 dự án được trao chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư và 12 dự án được trao chủ trương nghiên cứu đầu tư. Tại hội nghị, tỉnh Tiền Giang cũng đã đưa ra danh mục 19 dự án mời gọi đầu tư, với tổng mức đầu tư dự kiến là 16.360 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cũng khẳng định, các dự án được trao chủ trương đầu tư, nghiên cứu cùng với các dự án mời gọi đầu tư lần này nếu lựa chọn được nhà đầu tư phù hợp và triển khai đúng tiến độ sẽ tác động và đóng góp rất lớn đến tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách, kể cả góp phần cho công tác an sinh xã hội của tỉnh Tiền Giang. Song song đó, tỉnh cũng đã cho chuẩn bị các điều kiện và danh mục để mời gọi đầu tư thường xuyên, liên tục và cũng để chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư vào đầu kỳ kế hoạch 5 năm tới với quy mô lớn hơn.

Vậy là, sau gần 2 năm Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang diễn ra cũng như thực hiện các cam kết của lãnh đạo tỉnh, việc triển khai các dự án đầu tư bắt đầu cho ra những quả ngọt. Con số thống kê đến cuối tháng 6-2020 cho thấy, đã có 12/18 dự án, đạt tỷ lệ hơn 66%, với tổng vốn đầu tư 4.232 tỷ đồng đã hoàn tất các thủ tục đầu tư, hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động hoặc đang thi công.

Dự án Cảng du thuyền đang xây dựng. Ảnh Minh Thành.
Dự án Cảng du thuyền đang xây dựng. Ảnh Minh Thành

Trong đó, đáng chú ý là có 7/12 dự án đã hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động, điển hình như: Siêu thị EB Tiền Giang, Công ty TNHH Công nghiệp Đồng JinTitan Việt Nam, Công ty TNHH Nhôm Vĩnh Hưng Việt Nam (giai đoạn 2), Nhà máy Công ty TNHH ScanCom Việt Nam…

Bên cạnh đó, đến nay cũng đã có 9/12 dự án được trao chủ trương nghiên cứu đầu tư, đạt tỷ lệ 75%, đã có báo cáo kết quả nghiên cứu, gồm các dự án: Tổ hợp Trung tâm Thương mại dịch vụ Mỹ Tho, Cảng du thuyền; Trung tâm Nghiên cứu giống và phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ tiên tiến Mê Kông…

Trong nhóm các dự án này, một số dự án UBND tỉnh phê duyệt kết quả đấu giá, kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư và đã khởi công xây dựng. Chưa kể, sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cũng đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương có dự án tăng cường xúc tiến mời gọi đầu tư và đã có 45 nhà đầu tư quan tâm thực hiện dự án.

Kết quả triển khai thực hiện các dự án đầu tư sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 cho thấy, dấu hiệu lạc quan hơn về công tác thu hút đầu tư của tỉnh Tiền Giang. Điều này cũng cho thấy, môi trường đầu tư, kinh doanh của Tiền Giang dần bước sang một trang mới.

Và hơn hết, kết quả thực hiện các dự án sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 một lần nữa minh chứng cho những cam kết của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang đối với cộng đồng doanh nghiệp cũng như các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

A.P

.
.
.