Thứ Năm, 16/07/2020, 18:10 (GMT+7)
.

Tiền Giang: "Kích hoạt" thị trường bất động sản

(ABO) Việc Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Victoria (Công ty Victoria) được UBND tỉnh Tiền Giang chấp thuận chuyển nhượng dự án căn hộ cao tầng từ Công ty cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (trước đây gọi là Dự án chung cư Mỹ Lợi) theo Quyết định 1446/QĐ-UBND ban hành ngày 28-5-2020 được dự báo sẽ mở ra một hướng mới hơn và góp phần “kích hoạt” thị trường bất động sản trên địa bàn TP. Mỹ Tho nói riêng và trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói chung.

 

Từ đầu tháng 6-2020, Công ty Victoria chính thức trở thành chủ đầu tư của dự án với tên mới là Victoria Premium. Với tốc độ xây dựng ngày đêm như hiện nay, dự án đã tạo nên một dịp chuyển động thị trường rộn ràng tại trung tâm TP. Mỹ Tho.

 

Dự án
Dự án Victoria Premium.

 

Theo ông Nguyễn Tôn, Tổng Giám đốc Công ty Victoria, Dự án Victoria Premium có tổng vốn đầu tư gần 151 tỷ đồng, được xây dựng trên khuôn viên 4.000 m2. Công trình gồm 10 tầng lầu với 176 căn hộ. Dự án đã được Sở Xây dựng Tiền Giang thông báo đủ điều kiện mua bán trong đầu quý II-2020. Dự kiến khi bàn giao đưa vào sử dụng vào quý IV-2020, đây sẽ là nơi an cư - lập nghiệp lý tưởng với môi trường sống văn minh, hiện đại.

 

Ngoài Dự án Victoria Premium, trong những năm gần đây, TP. Mỹ Tho nổi lên là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng, góp phần thúc đẩy đô thị hóa và phát triển kinh tế các tỉnh miền Tây nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng.

 

Theo dự kiến, đến năm 2030, TP. Mỹ Tho sẽ hình thành 5 khu đô thị mới. Trước những tiềm năng hiện hữu cùng sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang, các công trình hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, các dự án bất động sản được chú trọng phát triển đầu tư. Dựa trên những yếu tố lợi thế này, trong thời gian qua nhiều nhà đầu tư bất động sản cũng đã đặt chân đến TP. Mỹ Tho.

 

Điển hình như Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền (giai đoạn 1), TP. Mỹ Tho với diện tích đất hơn 7,3 ha, gồm 221 căn nhà liền kề và 43 căn biệt thự hiện đã hoàn thành phần móng và hạ tầng của 182/264 căn nhà liền kề, biệt thự và đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Dự án
Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền (giai đoạn 1) đang trong giai đoạn xây dựng.

 

Bên cạnh đó, Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, dịch vụ, kết hợp nhà ở thương mại, phường 1, TP. Mỹ Tho với diện tích sử dụng đất hơn 27.400 m2, có tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng cũng đang gấp rút xây dựng và dự kiến hoàn thành trong năm 2020.

 

Mới đây nhất là Dự án Khu dân cư An Hòa, TP. Mỹ Tho với diện tích đất sử dụng 12,9 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến là 794 tỷ đồng cũng bắt đầu triển khai. Mục tiêu dự án đầu tư xây dựng khu dân cư đô thị mới đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị Mỹ Tho. Nhà đầu tư dự án là liên danh Công ty cổ phần Him Lam và Công ty TNHH Thuận Phú, hiện tại dự án đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2023.

 

Ngoài TP. Mỹ Tho, nhiều dự án bất động sản ở các huyện, thị, thành cũng đã và đang hình thành. Điển hình, tại TX. Gò Công có nhiều dự án đã và đang được đầu tư: Dự án Đường Nguyễn Trọng Dân nối dài và khu dân cư hai bên đường, với diện tích đất 7,7 ha, gồm 270 nền nhà thương mại và tái định cư, 90 nền nhà ở xã hội, với tổng mức đầu tư hơn 95 tỷ đồng hiện đang thực hiện phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; Dự án Đường Nguyễn Trãi nối dài và khu dân cư hai bên đường, với diện tích đất hơn 8 ha, gồm 262 lô nền, với tổng mức đầu tư là 120 tỷ đồng; Dự án Đường Trương Định nối dài và khu dân cư hai bên đường giai đoạn 3…

 

Nhìn một cách tổng thể, thị trường bất động sản trên địa bàn TP. Mỹ Tho và trung tâm các huyện, thị, thành trên địa bàn Tiền Giang đang dần sôi động do nhu cầu nhà ở của người dân còn khá lớn.

 

Đây cũng là lĩnh vực khá “màu mỡ” đối với các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh. Chính vì vậy, trong tương lai, thị trường bất động sản trên địa bàn TP. Mỹ Tho nói riêng và tỉnh Tiền Giang nói chung chắc chắc sẽ không ngừng sôi động.

A.P

.
.
.