Thứ Hai, 03/08/2020, 17:50 (GMT+7)
.

Pháo đài vững chắc!

(ABO) Đất nước đang bước vào cuộc chiến mới. Đây là cuộc chiến không kém phần gay go, bởi đã có bệnh nhân chết vì Covid-19.

Nhìn vào cuộc chiến này mới thấy, trong bất cứ trường hợp nào đất nước cũng phải đối mặt với những bất trắc có thể xảy ra. Những ngày bình thường mới thật sự chưa được bao lâu, đất nước lại bước vào trận chiến mới. Khó khăn, thách thức không chỉ đối với kinh tế mà còn là mối nguy đối với tính mạng con người, đã và đang chờ ở phía trước.

Mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người là một chiến sĩ phòng, chống dịch. Đó là một chỉ đạo nhưng cũng là lời động viên của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay.

a
Mỗi gia đình phải là một pháo đài, mỗi người phải là một chiến sĩ phòng, chống dịch.

Cấp bách, quyết liệt đối với việc ứng phó dịch bệnh nhưng cũng cần cẩn thận, cân nhắc. Đó là mong muốn từ Trung ương đến địa phương. Đây là một trong những chỉ đạo mới hơn so với đợt dịch bệnh Covid-19 lần trước. Bởi, trong tình thế hiện nay, cách ly xã hội hay giãn cách xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ các địa phương cần phải cân nhắc.

Điều này cũng hợp lý bởi ngành Y tế đất nước cũng đã có nhiều kinh nghiệm trong đợt dịch lần trước, chưa kể giãn cách xã hội hay cách ly xã hội đều dẫn đến hệ lụy là “bài toán” kinh tế của đất nước.

Quan điểm nhất quán của Chính phủ là bài toán “kép”, vừa khống chế dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Do đó, việc cân nhắc đối với những quyết định hiện tại là điều hợp lý và đương nhiên.

Đất nước Việt Nam có truyền thống đoàn kết, trên dưới một lòng. Nhờ chung sức, chung lòng đất nước đã trải qua không ít chặng đường khó khăn tưởng chừng không vượt qua được.

Trong chặng đường lịch sử, đất nước Việt Nam đã từng chiến thắng 2 cường quốc của thế giới, gây chấn động địa cầu. Điều này phần lớn dựa vào tinh thần đoàn kết của cả dân tộc. Lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam đã chiến thắng biết bao khó khăn, thách thức và đều dựa vào nền tảng lòng dân.

Nhắc nhớ lịch sử để có thêm niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chung tay góp sức của cả dân tộc. Điều này một lần nữa sẽ được lặp lại khi đất nước bước vào cuộc chiến mới - cuộc chiến chống Covid-19.

Truyền thống dân tộc, niềm tự hào của quê hương đất nước Anh hùng sẽ tạo nên niềm tin lớn cho người dân Việt. Đó là nền tảng vững chắc để đất nước bước vào cuộc chiến mới. Tất nhiên, để làm được điều này, mỗi gia đình phải là một pháo đài, mỗi người phải là một chiến sĩ phòng, chống dịch.

T. A

.
.
.