Thứ Tư, 04/11/2020, 10:14 (GMT+7)
.

Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chọn Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông  năm 2020 vào ngày Chủ nhật, 15-11.  

Cả nước hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm nay với các hoạt động cụ thể:

Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người tham gia giao thông về mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội.

Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông , các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn xe mô tô, xe gắn máy và các biện pháp phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông  trong người khi tham gia giao thông.

Tuyên truyền, phổ biến các thông điệp về an toàn giao thông; pháp luật về trật tự an toàn giao thông; văn hóa giao thông.

Thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền: Tính mạng con người là trên hết; Đã uống rượu, bia không lái xe; Không phóng nhanh, vượt ẩu, rẽ bất ngờ; Không sử dụng điện thoại khi lái xe; Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện; Đi đúng phần đường, làn đường.

Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại địa phương, từ ngày 26-10 đ ến 15-11-2020, bằng các hoạt động như:

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến đông đảo quần chúng, nhân dân về hoạt động sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Tiến hành các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, diễu hành, hội thảo, tọa đàm về trật tự an toàn giao thông, về hậu quả và biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông đối với toàn xã hội.

Cùng với đó, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng).

Tai nạn giao thông  là vấn nạn mang tính toàn cầu và luôn là vấn đề thời sự nóng bỏng đối với của người dân và chính phủ tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, là thủ phạm gây chết người chỉ sau bệnh tật và để lại hậu quả nặng nề cho người còn sống.

Hãy chung tay hành động để kéo giảm tai nạn giao thông đến mức thấp nhất, đó là hành động thiết thực nhất để “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” - một thông điệp rất nhân văn và sâu sắc.

M.T

.
.
.