Thứ Ba, 21/08/2018, 20:25 (GMT+7)
.

Làm rõ thuốc ho bẩn làm từ dầu ăn và phẩm màu

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế  vừa có công văn khẩn gửi các đơn vị liên quan yêu cầu xác minh, kiểm tra thông tin theo phản ánh của Đài truyền hình Việt Nam về "Đường dây sản xuất thuốc ho bẩn" được đăng tải trên Chương trình Chuyển động 24h.
Sản phẩm thuốc ho không bảo đảm an toàn  được làm từ dầu ăn và phẩm màu.
Sản phẩm thuốc ho không bảo đảm an toàn được làm từ dầu ăn và phẩm màu.

Theo đó, mới đây trên chương trình Chuyển động 24h của Đài truyền hình Việt Nam đã phát phóng sự về việc phát hiện đường dây sản xuất thuốc ho bẩn, trên nhãn sản phẩm ghi các thông tin: “Viên Gelatin Eucaliptol”; đơn vị sản xuất: Công ty TNHH Hotel Students; địa chỉ : 46A Thạch Lộc 26, quận 12, TP Hồ Chí Minh; “sản phẩm này không phải là thuốc”…

Đáng chú ý, qua điều tra và phản ánh của phóng viên cho thấy, nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm trên chỉ là dầu ăn và phẩm màu. Trong khi đó, khi kiểm tra trên website của Cục An toàn thực phẩm đều không tìm thấy tên Công ty sản xuất nêu trên và tên sản phẩm đạt chuẩn an toàn.

Để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nếu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có, báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 27-8.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.