Thứ Sáu, 28/02/2020, 09:24 (GMT+7)
.

Sáng kiến mạng che mặt cho nhân viên y tế

(ABO) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Cai Lậy đã có những kế hoạch phòng ngừa, ứng phó, kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, việc mua sắm phương tiện phòng hộ cho nhân viên y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh của bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn, trong khi công việc của nhân viên y tế luôn tiếp xúc liên tục với bệnh nhân.

Xuất phát từ thực tế này, tập thể khoa Dược, Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy đã sáng kiến làm ra mạng che mặt chống thấm cho nhân viên y tế ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh ở nhiều nước trên thế giới như hiện nay.

Cách thức làm mạng che mặt chống thấm cho nhân viên y tế của khoa Dược, Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy rất đơn giản, chỉ cần cắt 2 góc của một tấm bìa kiếng (thường dùng để đóng cuốn giấy A4 hoặc A3); rồi bấm 4 lỗ tròn ở chiều dài còn lại của tấm bìa kiếng.

Sau đó, cố định 2 thanh cách nhiệt vào bìa kiếng bằng keo 2 mặt; rồi dùng dây thun xỏ qua 4 lỗ buộc cố định nên các nhân viên y tế có thể đeo làm mạng che mặt chống thấm phòng ngừa các bệnh lây nhiễm, trong đó có bệnh Covid-19. 

Thạc sĩ - Bác sĩ Phan Thị Kim Tuyết, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy cho biết, việc đeo khẩu trang y tế kết hợp với mang mạng che mặt chống thấm do bệnh viện làm ra là một trong những phương tiện phòng hộ cá nhân giúp cho nhân viên y tế phòng ngừa giọt bắn từ người bệnh sang niêm mạc mũi, miệng, mắt rất hiệu quả.

Mạng che mặt chống thấm của bệnh viện làm ra cũng đã được áp dụng cho nhân viên y tế tham gia buổi diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Sở Y tế Tiền Giang tổ chức vừa qua tại Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy.

TRỌNG ĐẠI - HOÀNG LONG

.
.
.