Thứ Bảy, 08/08/2020, 09:08 (GMT+7)
.

Ca F1 tại Tiền Giang âm tính với SARS-CoV-2

(ABO) Sáng 8-8, Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Đăng Ngạn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang cho biết Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh vừa phản hồi thông tin ca F1 tại Tiền Giang có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đã tổ chức tốt khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh diễn tập phòng chống Covid-19 của bệnh viện
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy đã chuẩn bị trang thiết bị và nhân lực cũng như tổ chức tốt khu vực cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh diễn tập phòng chống Covid-19 của bệnh viện

Cụ thể, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, ngày 3-8, anh Dương Công H. (38 tuổi, ngụ xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ  An), là công nhân thi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đoạn xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đã đi từ Nghệ An đến công trường làm việc.

Ngày 6-8, trong lúc di chuyển bằng xe máy từ lán trại đi TX.Cai Lậy, công nhân này nhận thông tin từ người thân báo người bạn quê Đà Nẵng mà anh H. tiếp xúc dương tính với SARS-CoV-2. Nhận thông tin này, anh H. đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khai báo y tế và được bệnh viện cách ly theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo anh H. khai báo, ngày 3-8, anh H đã đi máy bay từ TP. Vinh đến TP. Cần Thơ, sau đó đi ô tô giường nằm về Tiền Giang. Khi về công trường tại xã Mỹ Hội, anh H. đã tiếp xúc với 6 công nhân (1 người đã trở về Nghệ An) và 13 người tại 2 hộ dân của ấp Mỹ Trung, xã Mỹ Hội, huyện Cái Bè.

Sau khi có thông tin về trường hợp này, chính quyền và ngành chức năng địa phương đã phối hợp với Ban quản lý dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú và tại nhà đối với 5 công nhân và 13 cá nhân đã từng tiếp xúc gần với anh Dương Công H, đồng thời phun thuốc diệt khuẩn khu vực này.

Hiện tại, sức khỏe anh H. không có biểu hiện gì bất thường và vẫn đang được cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy.

THỦY HÀ

.
.
.