Thứ Sáu, 07/08/2020, 20:47 (GMT+7)
.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền người dân chủ động phòng, chống dịch

(ABO) Ngày 7-8, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng có buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang và UBND huyện Cai Lậy, Cái Bè về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang.

Sau khi nghe các địa phương, đơn vị báo cáo về công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh và khuyến cáo của các ngành chuyên môn, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Tiền Giang tiếp tục phát huy các giải pháp tốt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thời gian qua để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với UBND Cai Lậy.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Cai Lậy.

Đồng thời, thực hiện công tác phân luồng người bệnh ngay từ đầu, dự báo trường hợp dịch bệnh xảy ra để xây dựng kịch bản dập dịch.

Mặt khác, bệnh viện cần quan tâm đến đời sống, chế độ của cán bộ, nhân viên…

Đối với huyện Cai Lậy và Cái Bè, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu UBND huyện Cai Lậy củng cố lại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, cấp xã; phân công trách nhiệm giữa các thành viên Ban Chỉ đạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Cái Bè.
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Cái Bè.

Các địa phương cần rà soát, đánh giá lại các tổ phản ứng nhanh, từ đó phối hợp với các đội vãng gia, các đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động, tuyên truyền người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Ngoài ra, các huyện cần đảm bảo an toàn phòng dịch trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia; kịp thời động viên cán bộ, nhân viên y tế, đặc biệt là ở tuyến cơ sở nâng cao tinh thần, sẵn sàng phòng, chống dịch…

M. THÀNH

.
.
.