Chủ Nhật, 09/05/2021, 15:41 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người nhập cảnh

(ABO) Sáng 9-5, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế cho hay Tiền Giang vừa ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người nhập cảnh từ Malaysia, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Cụ thể, chiều tối 6-5, Khu cách ly y tế phòng Covid-19 thuộc Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn 924 (Trường Quân sự địa phương cũ) đã tiếp nhận 208 công dân về từ Malaysia, gồm 97 nam, 111 nữ trong đó có 2 trẻ em.

Xe chuyên dụng đưa ca nhiễm SARS-CoV-2 đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang
Xe chuyên dụng đưa ca nhiễm SARS-CoV-2 đến cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Tiền Giang.

Ngày 8-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu dịch ngoáy họng lần 1 để xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ công dân. Kết quả phản hồi từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cho hay có 2 mẫu dương tính trong tổng số 208 mẫu xét nghiệm.

Về hướng xử lý, Bác sĩ Trần Thanh Thảo cho hay, ngay sau khi nhận thông tin phản hồi từ Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh vào tối muộn ngày 8-5, khu cách ly đã tiến hành tách 2 nam công dân dương tính với SARS-CoV-2 ra theo dõi tại phòng riêng và 6 trường hợp F1 chuyển đến phòng cách ly riêng. Đến sáng 9-5, xe chuyên dụng đã chuyển 2 ca dương tính đến điều trị và 6 trường hợp F1 đến theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện dã chiến số 1; đồng thời, tiến hành vệ sinh, khử trùng khu vực cách ly.

Như vậy từ đầu mùa dịch đến nay, Tiền Giang ghi nhận 8 ca mắc Covid-19 nhập cảnh, trong đó có 6 ca đã điều trị khỏi bệnh.

THỦY HÀ

 

.
.
.