Thứ Sáu, 13/08/2021, 16:51 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phát hiện 67 F0 tại Trung tâm Công tác xã hội

(ABO) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho hay, trên địa bàn TP. Mỹ Tho vừa phát sinh một ổ dịch Covid-19 tại Trung tâm Công tác xã hội, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang, địa chỉ ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho.

Trung tâm công tác xã hội đã được phong tỏa để dập dịch
Trung tâm Công tác xã hội đã được phong tỏa để dập dịch.

Đồng chí Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho hay, qua xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đã phát hiện 67 F0 tại ổ dịch này, trong đó có 4 viên chức Trung tâm Công tác xã hội và 63 đối tượng xã hội.

Hiện nay, công tác xử lý dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm Công tác xã hội gặp nhiều khó khăn, bởi phần lớn các ca dương tính là người cao tuổi không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần... Do đó, UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng của tỉnh cùng Tổ công tác của Bộ Y tế đã thống nhất phương án điều trị, cách ly các F0, F1 ngay tại trung tâm.

Toàn bộ các F0, F1, F2 đã được di chuyển đến các khu riêng biệt trong trung tâm.
Toàn bộ các F0, F1, F2 đã được di chuyển đến các khu riêng biệt trong Trung tâm Công tác xã hội.

Đến thời điểm này, các F0, F1, F2 đã được di chuyển đến các khu riêng biệt trong Trung tâm Công tác xã hội. Toàn bộ nhân viên trung tâm đã được huy động phục vụ. Sở Y tế Tiền Giang sẽ cử bác sĩ, điều dưỡng và chuyển trang thiết bị y tế đến để điều trị cho bệnh nhân giống như một cơ sở của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước đó, ngày 6-8, toàn bộ đối tượng xã hội và nhân viên của Trung tâm Công tác xã hội được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR mẫu gộp và kết quả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 8-8, một nhân viên của trung tâm có dấu hiệu sốt, ho nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khám bệnh, qua test nhanh kháng nguyên, bệnh viện phát hiện nhân viên này dương tính với SARS-CoV-2, sau đó kết quả xét nghiệm PCR cũng dương tính.

Ngay lập tức, Trung tâm Công tác xã hội bị phong tỏa; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm toàn thể 103 đối tượng tại khu A của trung tâm, kết quả ghi nhận thêm 67 F0.

Đồng chí Lý Văn Cẩm cho hay, hiện toàn bộ trên 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, nhân viên Trung tâm Công tác xã hội đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả.

Về nguồn lây của ổ dịch này, theo Bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Ngọc Chơn, Giám đốc CDC Tiền Giang, bước đầu nhận định mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào Trung tâm Công tác xã hội. Cơ quan chức năng đang truy vết, xác định chính xác nguồn lây.  

THỦY HÀ

 

.
.
.