Thứ Năm, 21/10/2021, 08:48 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hướng dẫn xét nghiệm tầm soát định kỳ phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị

(ABO) Ngày 20-10, Sở Y tế ban hành Công văn 5611 về việc xét nghiệm tầm soát định kỳ phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị.

Theo đó, Sở Y tế hướng dẫn xét nghiệm tầm soát định kỳ phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, như sau:

Xét nghiệm ngay đối với những người có một trong các triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở, nghi ngờ nhiễm Covid-19,…

Quản lý người có nguy cơ, đi công tác, đặc biệt các trường hợp đi, đến, về từ khu vực có dịch; thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Cụ thể là, đối với người có nguy cơ (bộ phận lễ tân, làm việc với khách hàng ngày...) thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 sàng lọc bằng Test kháng nguyên nhanh hoặc phương pháp RT-PCR.

Đối với khu vực cấp 3 (nguy cơ cao), cấp 4 (nguy cơ rất cao): xét nghiệm hàng tuần cho ít nhất 20% người lao động (vận dụng CV số 8228/BYT).

Đối với khu vực cấp 1 (nguy cơ thấp), cấp 2 (nguy cơ trung bình): Xét nghiệm 2 tuần/lần cho ít nhất 20% người lao động (vận dụng CV số 8228/BYT).

Những người tiêm văc xin đủ 2 liều (liều cuối cùng hơn 14 ngày, không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng: chỉ khuyến khích, không bắt buộc (vận dụng CV số 8228/BYT).

Đối với người đi công tác, đặc biệt các trường hợp đi, đến, về từ khu vực có dịch cấp 3, cấp 4 (vận dụng CV số 8228/BYT): thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT-PCR trước và sau khi đi công tác trong vòng 3 ngày (72 giờ) tính đến thời điểm đi công tác hoặc quay lại đơn vị.

Tất cả các trường hợp xét nghiêm dương tính phải xử lý như người nhiễm.

M.T

.
.
Liên kết hữu ích
.