Thứ Sáu, 30/03/2012, 13:50 (GMT+7)
.
Trước vòng 12 V.League 2012:

Toàn những trận “đại chiến”

Có thể nhìn thấy ngay tính chất căng thẳng ở nhóm dẫn đầu khi khoảng cách giữa 3 đội Hà Nội T&T, Bình Dương và Sài Gòn FC chỉ là 1 điểm (19 và 20). Vì thế, chỉ cần để sẩy chân, các vị trí ở tốp dẫn đầu sẽ lập tức thay đổi.

Bình Dương (áo xanh)
Bình Dương (áo xanh) quyết vươn lên dẫn đầu.

Thực ra, sự hoán đổi vị trí cũng đã diễn ra ở vòng đấu trước khi Bình Dương hạ gục Sài Gòn FC ngay trên sân Thống Nhất.

Đó là trận đấu mà đội khách Bình Dương thi đấu quá hay, trong khi Sài Gòn FC đã “đụng hàng” với đối thủ có dàn cầu thủ vừa chất lượng, lại vừa thăng hoa.

Và chính bởi thất bại này, Sài Gòn FC bị Bình Dương qua mặt để giành lấy vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (BXH) khi có cùng 20 điểm với đội dẫn đầu là Hà Nội T&T.

Cơ hội để đội bóng đất Thủ lần đầu tiên ở mùa này leo lên dẫn đầu BXH càng cao hơn khi chủ nhật này họ được thi đấu trên sân nhà, lại gặp đối thủ đang khủng hoảng là Hoàng Anh Gia Lai.

Xét về tương quan lực lượng, lẫn phong độ ở thời điểm hiện tại, đội bóng của “bầu” Đức không thể sánh bằng đội bóng của Tập đoàn Becamex Bình Dương với sự thăng hoa của Hữu Thắng, Philani, Helio, Tăng Tuấn, Anh Đức… cùng sự lợi hại của tướng Đặng Trần Chỉnh.

Do vậy, trên sân Gò Dậu, Bình Dương sẽ thừa sức khoét sâu vào những yếu điểm của vị khách đến từ phố núi Pleiku.

Không kém phần hấp dẫn như cuộc đua đến ngôi vô địch, cuộc chiến trụ hạng của những đội bóng như: Hải Phòng, Kiên Giang, Thanh Hóa cũng diễn ra rất máu lửa.

Hải Phòng nếu không vượt qua được CLB Hà Nội ở Lạch Tray, nguy cơ rớt hạng của họ càng cao hơn. Trong khi đó, tuy vừa giành được 3 điểm quan trọng ở vòng đấu trước nhưng Kiên Giang sẽ không dễ để có chiến thắng trước Navibank Sài Gòn ở vòng đấu này.

Tương tự, trận chiến giữa 2 đội cùng có 12 điểm là Thanh Hóa và Đồng Tháp cũng khốc liệt chẳng kém. Bởi đội thắng sẽ tạm thoát khỏi nhóm dưới, trong khi kẻ thua chắc chắn sẽ lâm nguy. Tóm lại, vòng 12 sẽ mang đến cho người hâm mộ rất nhiều cuộc so tài đỉnh cao và gay cấn mà nếu là người mê bóng đá, bạn sẽ khó cưỡng lại sức hút của nó.

KHANG LINH

    LỊCH THI ĐẤU

Thứ sáu 30-3-2012:

    17 giờ 00: Sông Lam Nghệ An - Khatoco Khánh Hòa.
    18 giờ 30: Navibank Sài Gòn - Kienlongbank K.Giang.

Thứ bảy 31-3-2012:

    16 giờ 10: Vicem Hải Phòng -CLB Bóng đá Hà Nội.
    16 giờ 00: SHB Đà Nẵng -    XM The Vissai Ninh Bình.

Chủ nhật 1-4-2012:

    16 giờ 10: Thanh Hóa -    TĐCS Đồng Tháp.
    16 giờ 00: Hà Nội T&T - Sài Gòn FC.
    18 giờ 30: Becamex Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai.

 

.
.
.