Thứ Ba, 12/08/2014, 07:48 (GMT+7)
.

Dứt điểm kém, U19 Việt Nam thua U21 Malaysia

19 giờ 15 ngày 11-8, giờ Việt Nam, ĐT U19 Việt Nam đã bước vào thi đấu lượt trận thứ 2 bảng B Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah 2014 gặp U21 Malaysia.

Đúng như phát biểu trước trận, HLV Guillaume đã có tới 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận ra quân gặp U21 Singapore. 4 cầu thủ tiếp tục đá chính là Xuân Trường, Văn Long, Tiến Dũng và Quang Hải.

U19 Việt Nam chơi lấn lướt U21 Malaysia nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: Nhung Trần
U19 Việt Nam chơi lấn lướt U21 Malaysia nhưng không thể ghi bàn. Ảnh: Nhung Trần

Ngay từ những phút đầu, U19 Việt Nam đã dồn lên kiếm soát trận đấu. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân U21 Malaysia. Phút thứ 5, Xuân Trường chọc khe cho Văn Toàn băng xuống đối mặt nhưng thủ môn U21 Malaysia đã lao ra cản phá kịp thời.

U19 Việt Nam dù kiểm soát tốt thế trận nhưng việc thiếu vắng bộ đôi Công Phượng - Tuấn Anh khiến đội thiếu đi những đường chuyền mang tính quyết định. Văn Long - cầu thủ đá thay vị trí hộ công của Công Phượng ở trận này tỏ ra còn non kinh nghiệm.

Phút 25, Văn Toàn có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số sau pha đá phạt góc của Quang Hải, nhưng cú đánh đầu của tiền đạo này lại đưa bóng đi đập cột dọc. U19 Việt Nam dù kiểm soát thế trận nhưng chưa thể tìm ra cách ghi bàn vào lưới U21 Malaysia.

Phút 40, U19 Việt Nam lại có một cơ hội tốt khác để vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, cú đánh đầu trong tư thế trống trải của Thanh Tùng lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Hiệp một trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp hai, U21 Malaysia bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 49, từ pha đá phạt gần cột phạt góc bên cánh trái, bóng được treo vào trong và một cầu thủ U21 Malaysia đã bật cao hơn tất cả, đánh đầu căng hạ thủ môn Minh Toàn.

Bị dẫn bàn trước, HLV Guillame liền tung tiền đạo Tuấn Tài vào thay Văn Toàn, Công Phượng vào thay Thanh Tùng. Tuy nhiên, khi sự thay đổi người này còn chưa phát huy hiệu quả thì U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 62.

Xuất phát từ một pha phản công nhanh của U21 Malaysia, hàng thủ U19 Việt Nam đã bọc lót không tốt, để số 18 của đội bạn đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Có lợi thế dẫn bàn, U21 Malaysia chủ động lùi sâu, tổ chức phòng ngự số đông khiến những đợt lên bóng của U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 84, Tuấn Tài có cơ hội ghi bàn sau đường chuyền của Trùm Tỉnh nhưng cú đánh đầu của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc. Tâm lý nôn nóng có lẽ đã khiến những pha dứt điểm của U19 Việt Nam đi không chính xác.

Không thể có bàn thắng trong những phút cuối, U19 Việt Nam chấp nhận để thua U21 Malaysia với tỉ số 0-2. Đây là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Guillaume Graechen tại Cúp bóng đá Hassanal Bolkiah 2014.

Ở trận đấu cùng giờ, U19 Indonesia cũng chịu chung số phận khi thất bại 1-3 trước đội chủ nhà U21 Brunei.

(Theo vov.vn)

.
.
.